• เผาซังข้าว ประชาชนใน อ.เมืองขอนแก่น เรียกร้องให้เทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดในการเอาผิดชาวนาที่มักจะใช้วิธีการเผาตอซังข้าวรอทำนาปรังทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ กลิ่นควันไฟ และเศษขี้เถ้าจากการเผาปลิวเข้าที่พักอาศัย ต้องปัดกวาด พื้นบ้านทุกวัน เสื้อผ้าตากนอกบ้านไม่ได้ ผ้าขาวจะมีขี้เถ้า ลอยมาเกาะ จนต้องซักใหม่ ถือเป็นการสร้างความ เดือดร้อนรำคาญ ต่อผู้อื่น มีโทษทั้งจำคุกและปรับ ตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 มาตรา 25, 26, 28 และ 74.
  • ฝุ่นโรงสี ชาวบ้านหมู่บ้านหินตั้ง ต.จอมศรี อ.เชียงคาน จ.เลย ร้องทุกข์ถึงความเดือดร้อนจากฝุ่นละออง โรงสีข้าว ในชุมชน สีข้าวตั้งแต่เช้าจดเย็นทุกวันยกเว้นวันพระ สร้างมลภาวะ ทางอากาศ ฝุ่นแกลบปลิวลอยเข้าบ้านเรือนส่ง ผลกระทบ ต่อสุขภาพและระบบทางเดินหายใจ เด็ก คนชรา คนป่วย แพ้ฝุ่นละออง ต้องใส่แมสก์ตลอดทั้งวัน กรมโรงงานอุตสาหกรรมและสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษ ตรวจวัด ค่าฝุ่นละอองที มีการป้องกันตามมาตรฐานหรือไม่...
  • หลุมเยอะ ถนนสาย คลองแห–คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางเกิด อุบัติเหตุ บ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงกลางคืนหากไม่ชินเส้นทาง อันตรายมาก ถนนเส้นนี้มีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ใช้สัญจรไป ตลาดน้ำ คลองแห อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.สงขลา ชาวบ้านแจ้งปัญหาบ่อยครั้ง แต่ได้รับแจ้งยังไม่มี งบประมาณ ซ่อมตลอดสายทำให้ไม่ได้รับการแก้ไขหรือต้องรอให้มีอุบัติเหตุใหญ่ก่อน...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่