เคลียร์กันไม่จบ ลูกจ้างอุทยานเกาะพีพี ยิงกันเองที่อาคารพักบนอ่าวมาหยา เจ็บ 1 ราย หลังก่อเหตุเข้ามอบตัว อ้างทะเลาะส่วนตัว ยิงเพราะโมโห เบื้องต้นมีคำสั่งให้ทั้งคู่ออกจากงานไปก่อน เพราะเป็นลูกจ้างชั่วคราว

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 2 ม.ค. 2567 ร.ต.ท.กันตพงศ์ กลับศรีอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านพัก จนท.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บนอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีคนเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.กระบี่ 

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องครัวอาคารพักของ จนท.ประจำอ่าวมาหยา พบเพียงกองเลือด ส่วนคนเจ็บทราบชื่อคือ นายอนุวัตร อายุ 26 ปี ชาว จ.ตรัง เป็นลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานฯ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่สะโพกขวา 1 นัด ต้นขาขวา 1 นัด ขณะที่คนก่อเหตุทราบชื่อคือ นายณัฐวุฒิ อายุ 27 ปี อยู่ชาว ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง เป็นลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานฯ เช่นกัน เดินทางไปมอบตัวกับตำรวจที่ สภ.เกาะพีพี

...

นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข หน.อุทยานฯ เผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้น คนก่อเหตุยอมรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงกับคนเจ็บมาตั้งแต่คืนวันที่ 1 ม.ค. เพื่อนๆ ช่วยกันเคลียร์ปัญหาจนจบไปแล้ว แต่เช้าวันนี้ ฝ่ายคนเจ็บยังไม่ยอมจบเรื่อง นัดฝ่ายคนก่อเหตุมาพูดคุยกันที่ห้องครัวของ จนท. จนเกิดมีปากเสียงกันอีก 

โดยฝ่ายคนยิงอ้างว่าคนเจ็บจะเข้าไปทำร้ายก่อน จึงชักปืนออกมายิงใส่ไป เพราะบันดาลโทสะ หลังก่อเหตุก็ให้ จนท.นำตัวมาส่งตำรวจ ส่วนปมเหตุทะเลาะกัน เบื้องต้นทราบว่ามาจากเรื่องไม่พอใจกันส่วนตัว เนื่องจากคนเจ็บเป็นคนพาคนยิงเข้ามาทำงานกับอุทยานฯ แต่ช่วงหลังคนเจ็บเริ่มไม่พอใจที่ฝ่ายคนยิงเริ่มทำตัวออกห่าง ไม่เชื่อฟัง จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้น เบื้องต้นตนสั่งให้ทั้งคู่ออกจากงานไปก่อนแล้ว เพราะเป็นลูกจ้างชั่วคราว

ในส่วนของการดำเนินคดี ทางตำรวจรอสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายก่อน เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนจะแจ้งข้อหาใดบ้าง ต้องรอดูอาการของคนเจ็บอีกครั้ง.