• วิ่งฝุ่นตลบ - ประชาชนในเขต ต.ห้วยสีเสียด อ.ภูหลวง จ.เลย ได้รับความเดือดร้อน รถบรรทุก อ้อย วิ่งกันฝุ่นตลบ แต่ละคันใช้ความเร็วมาก เสียงดัง ฝุ่นปลิวเต็มถนนชาวบ้านที่ใช้ถนนร่วมกันหวั่น อันตราย เพราะรถใหญ่วิ่งกันแบบไม่สนใจใคร แจ้งทาง อำเภอ และผู้ใหญ่บ้านก็บอกทำอะไรไม่ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ และหน่วยงานที่รับชอบช่วยตรวจสอบและบังคับใช้ กฎหมาย ให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัย ตอนนี้ทั้งเด็กและคนชราแทบไม่กล้าออกถนนแล้ว...
  • เหม็นขี้หมู - อากาศที่บ้านตะลุงเหนือ หมู่ 3 ต.หนองประดู่ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ยัง ตลบอบอวน ไปด้วยกลิ่นขี้หมู จากฟาร์มหมูในพื้นที่ ชาวบ้านต้อง ทนดมกลิ่น มานานกว่า 1 ปี ทุกวันนี้กลิ่นไม่ได้เบาบางลงไปเพราะไม่มีการบำบัดสิ่งปฏิกูล โชยเหม็น ทั้งวันยันค่ำ บ้านไหนไม่มีแอร์จะเปิดประตูหน้าต่างรับลมหนาวให้เย็นสบายชื่นใจ ก็ทน กลิ่นขี้หมู ไม่ไหว จนต้องปิดตาย วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มหาทางแก้ไขให้เหม็นน้อยลงหน่อย...
  • ค่าแรงไม่เพิ่ม - ชาวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี สะท้อนนโยบายขยายเวลาเปิด สถานบริการ ถึงตี 4 นำร่องในพื้นที่ 5 จังหวัด อาจจะคุมได้แต่ ไม่คุ้มเสีย เพราะนักเที่ยวไม่ได้มากจนล้นร้านและส่วนใหญ่ไม่นั่ง กินดื่มลากยาว ถึงตี 4 มีแค่พวกติดลม นโยบายนี้ทำให้เจ้าของ ผับ บาร์ มีเวลาเปิดบริการนานขึ้นส่วนพนักงานต้องทำงานยืนระยะยาวแต่ ค่าแรงเท่าเดิม กว่าจะได้ทิปต้องเดินจนส้นรองเท้าสึก ฝากไปถึง รัฐบาล มีนโยบายอวยผู้ประกอบการ ต้องไม่ทอดทิ้งผู้ใช้แรงงานด้วย...
  • ใกล้มาก ? - กลุ่มคนต่างด้าว ชาวเวียดนาม ยังปักหลักค้าขายน้ำส้มและผลไม้ บริเวณริมฟุตปาทใกล้ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กระจายขายไปทั่วทั้งด้านถนนราชปรารภ และถนนพระราม 1 ตรงข้าม รพ.ตำรวจ และตามปากซอยใกล้เคียงโดยจะยึดพื้นที่มีคนเดินผ่านเยอะ น่าแปลกใจ ทำไมยังขายได้จนทุกวันนี้ทั้งที่อยู่ไม่ไกลจากกระทรวงแรงงานและ สนง.ตำรวจแห่งชาติ ปล่อยค้าขายกันสะดวกปลอดภัย ทั้งที่กฎหมายห้าม...

...

helpcenter@thairath.co.th 
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่