ความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Trend VG3 หรือ ไทยรัฐออนไลน์ บริษัทในเครือ ไทยรัฐกรุ๊ป บริษัทสื่อชั้นนำที่อยู่กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานที่ก้าวสู่ยุคใหม่ของการเป็นสื่อออนไลน์อันดับ 1

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นเจ้าภาพจัดลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท เทรนด์ วีจี 3 จำกัด หรือ “ไทยรัฐออนไลน์” ในเครือไทยรัฐกรุ๊ป เพื่อร่วมมือกันพัฒนาหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีดิจิทัล (Computer Engineering and Digital Technology: CEDT)

การลงนามใน MOU ร่วมกันครั้งนี้ จะเชื่อมโยงจุดเด่นของไทยรัฐออนไลน์ ในฐานะสื่อที่มุ่งเน้นในงานสื่อสารมวลชนที่ผลิตเนื้อหาคุณภาพที่เป็นประโยชน์ ตั้งแต่เรื่องราวการเมือง สังคม บันเทิง ไลฟ์สไตล์ บนแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ทันสมัย ตามวิสัยทัศน์ของไทยรัฐออนไลน์ที่เป็นบริษัทสื่อที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี หรือ Technology-Driven Media Company ทักษะและประสบการณ์เหล่านี้จะนำมาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และพัฒนาหลักสูตรของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการผลิตบุคลากรด้านดิจิทัลให้กับวงการธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศ

...

ศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ ผศ.ดร.อรรถวิทย์ สุดแสง กล่าวถึงแนวทางความร่วมมือต่างๆ ของมหาวิทยาลัยและบริษัทที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมถ่ายภาพร่วมกับ คุณชยณัฏฐ์ วัฒนวิจิตร ผู้จัดการอาวุโสแผนกการจัดการทรัพยากรบุคคล และทีมงาน