ปฏิเสธไม่ได้ว่าพ่อค้าแม่ค้าในยุคสมัยนี้ปรับเปลี่ยนวิธีการค้าขายและขยายธุรกิจลงสู่แพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น ซึ่งหากธุรกิจร้านใดปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายได้ตอบโจทย์ลูกค้า หรือเข้าถึงผู้บริโภคได้รวดเร็วกว่า ก็จะยิ่งได้เปรียบในเรื่องการสร้างรายได้ และอาจขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

แต่การที่จะพาธุรกิจไปสู่จุดที่สร้างเม็ดเงินหรือกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอุปสรรคของการเริ่มต้นทำธุรกิจค้าขายต้องมีเงินทุนเข้ามาเกี่ยวข้อง และบางครั้งธุรกิจบางแห่งอาจมีเงินทุนไม่เพียงพอต่อการขยับขยาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถึงช่วงเพิ่มช่องทางการค้าขายจากการขายแบบหน้าร้านสู่การขายแบบออนไลน์ ก็ยิ่งต้องตระเวนหาเงินมาหมุนเวียนในธุรกิจให้ทัน เพราะในยุคนี้ความเร็วในการค้าขายคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ไม่เพียงแค่นั้น ปัญหาต่อมาที่พ่อค้าแม่ค้ามักพบเจอก็คือการขอสินเชื่อ ซึ่งคนที่ประกอบอาชีพค้าขายจะไม่ค่อยมีเอกสารหรือหลักฐานทางการเงินกันมากนัก เพราะการขายของส่วนมากมักจะได้รับเป็นเงินสดกลับมา และต้องนำเงินสดเหล่านั้นมาหมุนเวียนใช้ในธุรกิจต่อไป จึงทำให้ไม่มีประวัติทางการเงินกับธนาคาร และทำให้เวลาขอยื่นกู้สินเชื่อนั้นเป็นไปได้ยากกว่าเดิม

แต่หากคนทำมาค้าขายได้รู้จักกับ “สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ” จากธนาคารไทยพาณิชย์ ก็จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าได้มากขึ้น เพราะสินเชื่อนี้ขอเงินกู้ผ่านช่องทางออนไลน์ และเป็นสินเชื่อที่ทำออกมาเพื่อพ่อค้าแม่ค้าที่มีรายได้ต่อปีไม่เกิน 75 ล้านบาท รวมถึงยังเป็นสินเชื่อที่ทำออกมาเพื่อพ่อค้าแม่ค้าที่รับเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ โดยการขอสินเชื่อมณีทันใจเพียงมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ และรับชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคารอย่างน้อย 1 ช่องทาง เช่น รับเงินโอนจากลูกค้าผ่านพร้อมเพย์ หรือโอนเงินเข้าบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ การรับเงินจาก QR ของแอปฯ แม่มณี หรือการใช้บริการเครื่องรูดบัตร (EDC) ในช่องทางดิจิทัล และต้องมีรายการเงินเข้าบัญชีขั้นต่ำเดือนละ 25,000 บาท ต่อเนื่องในรอบ 3 เดือนล่าสุด ก็สามารถขอสินเชื่อมณีทันใจผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ตลอดเวลา รวมถึงยังรู้ผลอนุมัติไวสุดใน 5 นาที ไม่ต้องส่งเอกสาร และไม่ต้องใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันใดๆ ก็สามารถขอสินเชื่อได้ตั้งแต่ 10,000-500,000 บาท พร้อมกับมีข้อเสนอให้ผ่อนสบายนานสูงสุด 60 เดือน อีกด้วย

สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ มีขั้นตอนการสมัครดังนี้

1. เข้าแอปพลิเคชัน SCB EASY พร้อมเลือกแบนเนอร์สมัครสินเชื่อและบัตรเครดิต

2. เลือกผลิตภัณฑ์สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ

3. กดสมัครสินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ

4. ระบบจะประเมินวงเงินสูงสุดที่ได้รับ สามารถเลือกวงเงินที่ต้องการได้ พร้อมทั้งเลือกจำนวนเดือนที่ต้องการผ่อนชำระ

5. ตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นกดถัดไป

นอกจากนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ยังถ่ายทอดเรื่องราวการรวมตัวแทนเจ้าของธุรกิจรายย่อยทั้ง 4 ธุรกิจ ที่ยังไม่ทันจะ... ก็รู้ผลอนุมัติแล้ว “ทันใจ” โดยมีทั้งเจ้าของร้านตัดขนสุนัขที่กำลังเป่าขนไม่ทันแห้งก็รู้ผลอนุมัติไวสุดใน 5 นาที หรือจะเป็นเจ้าของร้านคลินิกจัดกระดูกที่กำลังจัดกระดูกยังไม่ทันจะเข้าที่ก็รู้ผลอนุมัติในช่วงไม่กี่อึดใจ รวมถึงเจ้าของโรงเรียนสอนเต้นแทงโก้ที่กำลังโฟกัสกับการสอนเต้นแต่เพลงยังไม่ทันจบก็รู้ผลอนุมัติ ปิดท้ายด้วยเจ้าของร้านขายอาหารริมถนนที่ทำซุปยังไม่ทันเดือดก็รู้ผลอนุมัติภายในเวลาไม่เกิน 5 นาที

ด้วยความที่ธนาคารไทยพาณิชย์เข้าใจในความจำเป็นของพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องใช้ทั้งเงินทุนและเงินหมุนเวียนเป็นจำนวนมาก ทำให้การขอสินเชื่อผ่านแอปฯ SCB EASY จึงเป็นเรื่องสะดวกและเข้าถึงง่าย รวดเร็วทันใจ รู้ผลอนุมัติไวสุดใน 5 นาทีเท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2722-2222 และสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/sme-banking/business-loan/manee-tanjai/tunjai-loan.html 

#ไทยพาณิชย์ #SCB #สินเชื่อมณีทันใจเพื่อธุรกิจ #สินเชื่อSCB #Advertorial