พานาโซนิคร่วมมือกับ บก.ปอศ. กวาดล้างผู้ลักลอบจำหน่ายแบตเตอรี่ปลอมรายใหญ่ ซึ่งเสนอขายสินค้าดังกล่าวทางแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยสามารถตรวจยึดแบตเตอรี่ Panasonic ของปลอมได้ถึงกว่า 400,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท

เมื่อเร็วๆ นี้ ทางพานาโซนิคได้เชิญเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มายังบริษัท พานาโซนิค เอเนอร์จี (ประเทศไทย) จำกัด และได้มอบโล่เกียรติคุณและหนังสือแสดงความขอบคุณให้แก่ บก.ปอศ. สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอุตสาหะ ในการปราบปรามสินค้าปลอมให้หมดไปจากตลาดในประเทศไทย

โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา พานาโซนิคได้ร่วมมือกับ บก.ปอศ. ในการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายแบตเตอรี่ปลอมรายใหญ่ ซึ่งเสนอขายสินค้าดังกล่าวทางแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยสามารถตรวจยึดแบตเตอรี่ Panasonic ของปลอมได้ถึงกว่า 400,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท

ตลอดสองปีที่ผ่านมา พานาโซนิคได้มีการร่วมมือกับ บก.ปอศ. ในการปราบปรามสินค้าปลอม โดยได้ทำการบุกค้นหลายครั้ง และได้ตรวจยึดสินค้าแบตเตอรี่ปลอมในประเทศไทย เพื่อนำไปทำลายรวมกว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งผู้ขายทุกรายถูกจับกุมและถูกดำเนินคดีอาญาตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้าไทย จึงขอให้ผู้บริโภคโปรดใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อสินค้า โดยเฉพาะเมื่อซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มออนไลน์

พานาโซนิคขอขอบคุณในความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ของเราเสมอมา โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการอย่างจริงจังต่อผู้ขายสินค้าปลอมต่อไป นอกจากเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคจากสินค้าปลอม และยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะเจ้าของแบรนด์อีกด้วย