สืบนครบาลตามรวบตัวหนุ่มแสบ ลวงเหยื่อให้หลงรัก แฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่ เลือกเหยื่อหญิงสาวร่างอวบ ตีสนิทชวนไปทานข้าว-ทำบุญ จนเหยื่อตายใจยอมให้ยืมรถ จยย.ก่อนเชิดนำไปขาย สารภาพทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง อ้างตกงานมีประวัติติดตัวในคดีฉ้อโกง แถมติดยาเสพติดและการพนัน เลยตัดสินใจก่อเหตุ

สืบนครบาลตามรวบหนุ่มแสบลวงเหยื่อลักรถ จยย. เปิดเผยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ก.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะหัวหน้าชุด PCT 5 มอบหมาย พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบนครบาล และเหล่านักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 113 ร่วมกันจับกุมนายพชรพล หรือดิว หรือนิว หรือปุ๊ หรือปู นิ่มอนงค์ อายุ 39 ปีชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีฐานลักทรัพย์ผู้อื่น พร้อมของกลางรถ จยย.ยามาฮ่า 1 คัน เงินสด 6,500 บาท เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 ก.ย.

สืบเนื่องจากผู้ก่อเหตุแฝงตัวเข้ามาในรูปแบบชายขี้เหงา ใช้ชื่อว่าปุ๊, ปู, นิว, ดิว เลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาว โดยเฉพาะสาวอวบที่เข้ามาเล่นแอปพลิเคชันหาคู่ ทำทีตีสนิทนัดชวนทานข้าว ชวนไปโรงแรม แต่ส่วนใหญ่จะถูกชักชวนไปวัดเพื่อทำบุญ สร้างความไว้วางใจก่อนขอยืมรถ จยย.อ้างไปทำธุระ ก่อนเชิดรถ จยย.หนี โดยเหยื่อทั้งหมดจะไม่ทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร ทั้งหมดเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้หลายคดีในหลายพื้นที่ ต่อมาวันที่ 25 ก.ย.มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวรายหนึ่งเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าถูกชายไม่ทราบชื่อ นัดหมายผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ไปที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ก่อนขโมยรถ จยย. ชุดสืบสวนตรวจสอบแผนประทุษกรรมพบคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง พล.ต.ต.ธีรเดชนำกำลังสืบหาเบาะแสคนร้ายกระทั่งจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าตลาดโรงเกลือ หมู่ 6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นขยายผลติดตามรถ จยย.ที่ผู้ต้องหาลักไปขายให้พ่อค้ารับซื้อรถที่ จ.สุพรรณบุรี ชุดสืบสวนนำกำลังติดตามไปที่บ้านเลขที่ 19 ม.4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พบรถ จยย.ของกลางถูกคนงานยกขึ้นใส่รถตู้ทึบเพื่อส่งออกไปขายนอกประเทศ จึงยึดไว้เป็นของกลาง

...

สอบสวนนายพชรพล ให้การรับสารภาพว่าไม่มีงานทำ เนื่องจากมีคดีฉ้อโกงติดตัวทำให้หางานทำยาก อีกทั้งยังติดยาเสพติดและการพนันเลยตัดสินใจลงมือก่อเหตุแฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่คัดเหยื่อที่เป็นหญิงอ้วน เพราะนัดง่าย ส่วนสาเหตุที่ชอบนัดเหยื่อไปก่อเหตุที่วัดโบสถ์ จ.ปทุมธานี เพราะอยากทำบุญก่อนจะลงมือก่อเหตุ ยอมรับก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ส่วนใหญ่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อได้รถมาจะนำไปขายให้กับพ่อค้ารับซื้อรถ จยย.ทางเฟซบุ๊ก เจ้าประจำที่ชอบขายให้คือที่ จ.สุพรรณบุรี ขายให้กับพ่อค้ารับซื้อรายนี้มาแล้ว 3 คัน เบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามหมายจับ ส่วนรถ จยย.ของกลางมีผู้เสียหายมาติดต่อขอรับรถคืนพร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้งหมด

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่