เบรกเอาไม่อยู่ เปิดคลิปนาทีระทึก "รถตู้นักท่องเที่ยว" ไหลลงทางดอยสุเทพ คนขับวิ่งตามไม่ทัน พุ่งชนเนินเขาข้างทาง โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหนัก

ผู้สื่อข่าวได้รายงานมาว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ในคืนวันที่ 23 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกเมื่อรถตู้ที่มารอรับนักท่องเที่ยวบนดอยสุเทพได้ไหลลงดอยอย่างรวดเร็ว โดยในขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวบางส่วนนั่งอยู่ในรถด้วย 

ซึ่งในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น คนขับรถตู้ที่รออยู่นอกรถก็รีบวิ่งตามรถตู้ไป แต่โชคดีที่รถตู้คันดังกล่าวได้วิ่งไปชนกับเนินเขาข้างทาง ทำให้รถหยุด นักท่องเที่ยวที่อยู่ในรถตู้ก็รีบลงจากรถด้วยความตกใจ ซึ่งตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทุกคนปลอดภัยดี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

...

จากการสอบถามคนขับรถตู้ เล่าว่า ได้จอดรถเพื่อให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ และซื้อของที่ระลึกบนดอยสุเทพ ขากลับได้ดึงเบรกมือ และเปิดประตูให้นักท่องเที่ยวขึ้นรถตู้ นักท่องเที่ยวได้ทยอยกันขึ้น ตนก็ได้เดินไปแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบว่ารถตู้จอดอยู่จุดตรงนี้

แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น รถตู้ได้ไหลลงดอยอย่างรวดเร็ว ตนตกใจจึงได้วิ่งตาม โชคดีที่รถตู้ไปชนกับเนินเขาข้างทางจนสงบนิ่ง นักท่องเที่ยวปลอดภัย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเบรกมือรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาไม่ไหว จึงทำให้เกิดอาการคลายล้อล็อกหมดก็เป็นได้ จึงไหลลงดอยดังกล่าว โชคดีทุกคนปลอดภัยดี

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมพบว่า ไฟส่องทางขึ้นดอยสุเทพมีการกะพริบเกือบตลอดเส้นทางขึ้นลงดอยสุเทพ สร้างผลกระทบต่อผู้ใช้ทาง และหวั่นเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงขอให้ผู้รับผิดชอบรีบมาดำเนินการแก้ไขด่วน.