UM Thailand ต่อยอดกิจกรรมทางสังคมด้านสิ่งแวดล้อมผ่านการนำขยะพลาสติกมารีไซเคิลสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ เนื่องในโอกาส ‘UM Impact Day’ พร้อมกับ UM Worldwide ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เป็นปีที่ 6 ภายใต้คอนเซปต์ ‘Building a Better Future’

UM Thailand ล่าสุดจัดกิจกรรมด้านความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมประจำปี ผ่านการรวบรวมขยะพลาสติกมาสร้างประโยชน์เพื่อลดจำนวนขยะที่เกิดขึ้นในพื้นที่สำนักงานพร้อมบริจาคทุนสนับสนุน บนความร่วมมือกับ Precious Plastic Bangkok องค์กรหนึ่งในเครือข่ายกว่า 500 องค์กรทั่วโลก ที่ทำงานเน้นชุมชนเป็นศูนย์กลางร่วมกับผู้คนเพื่อรวบรวมขยะพลาสติกและนำมารีไซเคิลให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยองค์ความรู้เกี่ยวกับขยะพลาสติกจากองค์กร ทำให้เหล่าเพื่อนพนักงานและผู้บริหารเข้าใจเรื่องการ upcycle ขยะพลาสติกมากขึ้น อีกทั้งยังได้ร่วมรังสรรค์ กำไลข้อมือ สายคล้องโทรศัพท์และกระเป๋าที่ล้วนทำมาจากขยะพลาสติกทั้งสิ้น

คุณณัฐวีณา เทพชาตรี Chief Operating Officer, UM Thailand กล่าวว่า “ปีนี้ถือว่าเป็นการต่อยอดเรื่องความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมของทางบริษัทฯ จากความมุ่งมั่นในปีที่แล้วเรื่องการลดจำนวนขยะพลาสติก โดยเราตระหนักถึง surplus ของจำนวนขยะพลาสติกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากที่เราเป็นมีเดียเอเจนซี นำที่โดดเด่นด้านความสำเร็จในอนาคตของพันธมิตรทางธุรกิจแล้วอีกหนึ่งพันธกิจของเราคือการร่วมสร้างสังคม ชุมชน และโลกของเราให้น่าอยู่เพื่ออนาคต ยิ่งไปกว่านั้นกิจกรรมปีนี้ของประเทศไทยยังสอดคล้องกับ UM Worldwide ที่ต้องการที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านสังคมทั่วโลกผ่านสามแกนหลัก ประกอบด้วย equity, sustainability และ wellness”

‘UM Impact Day’ ถูกเปิดตัวในปี 2559 ภายใต้ความคิดริเริ่มด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอเจนซีที่มีต่อชุมชน สังคม และสะท้อนความมุ่งมั่นของเพื่อนพนักงานในการขับเคลื่อนสถานที่ทำงาน และโลกให้ดีขึ้นสำหรับชุมชนที่ดีขึ้น โดยในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 6 แล้วที่ถูกจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ ‘Building a Better Future’ โดยมีชาว UMers เข้าร่วมมากกว่า 50 ประเทศ 120 ออฟฟิศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย