อยู่ตำแหน่งแห่งหนใดก็ต้องทำงาน

ปณิธานอันแรงกล้าของ พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์ ที่ทิ้งมรดกในการพัฒนาหน่วยไว้หลายโรงพัก ตั้งแต่เป็น ผกก.สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร

กระทั่งย้ายขึ้น รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี โยกเป็นรอง ผบก.ภ.จ.อำนาจเจริญ ช่วยราชการ รอง ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ เป็นรอง ผบก.ภ.จ.นครพนม ก่อนคืนถิ่น “น้ำดำ” เป็นรอง ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์ เมื่อคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายเที่ยวที่ผ่านมา

สมัยเป็น รอง ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม สามารถควบคุมคดีอาญา 4 กลุ่ม ได้ลำดับที่ 1 ของ บช.ภ.3 ประจำปีงบประมาณ 2564 ประกวดศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ได้ลำดับที่ 1 ของ “อีสานใต้”

เช่นเดียวกับตอนนั่งเก้าอี้ รอง ผบก.ภ.จ.นครพนม ควบคุมคดีอาญา 4 กลุ่ม ได้ลำดับที่ 1 ของ บช.ภ.4 กำชับเร่งรัดจับกุมการทายผลพนันฟุตบอลโลก 2022 ได้มากที่สุดของเขตรับผิดชอบ “อีสานเหนือ”

ควบคุมการปฏิบัติในการรักษาความสงบเรียบร้อย “งานไหลเรือไฟ” ของจังหวัดนครพนมประจำปีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทแม้แต่รายเดียว

กลับมาถิ่นเก่ารับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวนเร่งรัดกวดขันจับกุมคดีอุกฉกรรจ์และคดีน่าสนใจได้ทุกคดี ไร้คดีค้างแต่อย่างใด

ล่าสุด ขออนุมัติ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์ ในการปรับปรุงทาสีสัญญาณจราจรพื้นผิวถนนภายในที่ทำการ บก.ภ.จ.กาฬสินธุ์ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตั้งแต่ที่จอดรถและบ้านพัก

ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สะอาด สวยงาม พร้อมปลูกฝังจิตสำนึก ข้าราชการตำรวจให้ร่วมกันรับผิดชอบ

สถานที่ทำงาน เสมือนบ้านแห่งที่สอง เพื่อให้บริการประชาชน

...

พัฒนาให้เป็นศรีสง่าแก่หน่วยงาน.

สหบาท