ขอเรียนเชิญร่วมงานผ้าป่าสามัคคีมหากุศล (วาระพิเศษ) สุดยอดมหาทาน ผ้าป่า 14 ล้านเพื่อนำไปปิดยอดสร้างพระศรีอริยเมตไตรยหน้าตัก 24 เมตรความสูง 50 เมตร ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ที่สถานปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญสาขาวังเหนือ จ.ลำปาง

เนื่องด้วยโครงการสร้างพระศรีอริยเมตไตร หน้าตัก 24 เมตรสูง 50 เมตร ได้ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. 2564 และจะแล้วเสร็จในวันที่ 31 พ.ค. 2567 รวมระยะเวลาการก่อสร้าง 2 ปี กับ 6 เดือน ด้วยงบประมาณการก่อสร้างทั้งหมด 30 ล้านบาท ปัจจุบันยังขาดงบก่อสร้างอีก 14 ล้านบาทสุดท้าย!!

การก่อสร้างพระศรีอริยเมตไตรหน้าตัก 24 เมตร ความสูง 50 เมตร เกิดขึ้นโดยดำริของพระอาจารย์วรงคต วิริยธโร หรือ "หลวงตาม้า" วัดถ้ำเมืองนะ จ.เชียงใหม่ (ศิษย์เอกของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ) ท่านเป็นผู้สืบสานในการเผยแผ่นำสร้างพระผงจักรพรรดิรูปลักษณ์หลวงปู่ดู่เพื่อแจกฟรีและนำสวดพระคาถามหาจักรพรรดิจนเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในขณะนี้ไปทั่วโลก

พระศรีอริยเมตไตรยจะเป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 5 ในภัทรกัปนี้ จะมีอายุถึง 8 หมื่นปี จะจุติลงมาบนโลกเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาใหม่อีกครั้ง จึงเป็นที่มาของการสร้างรูปลักษณ์พระศรีอริยเมตไตรยเพราะท่านเชื่อว่าสถานที่บริเวณอำเภอ วังเหนือแห่งนี้คือ
“ดินแดนของพระศรีฯ” หรือ “ดินแดนของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์”

จึงอยากจะขอเรียนเชิญและขอโอกาสให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศลซึ่งจัดขึ้นเป็น (วาระพิเศษ) เพื่อให้ทุกท่านได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งใหญ่ โดยมีสถานปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญสาขาวังเหนือเป็นสะพานบุญใหญ่ในครั้งนี้

ทั้งนี้ทางสถานปฏิบัติธรรม จะเปิดโอกาสให้กับทุกท่านที่มีความประสงค์จะนำต้นผ้าป่ามาเองท่านสามารถถวายกับหลวงตาได้โดยตรงในวันงาน

ท่านสามารถเดินทางมาร่วมงานหรือแจ้งความประสงค์ได้ทางเพจสถานปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญ สาขาวังเหนือ https://www.facebook.com/prommapunyo.wannuea?mibextid=LQQJ4d จะมีทีมงานคอยอำนวยความสะดวกให้ค่ะ

และสำหรับท่านที่ไม่สามารถมาถวายด้วยตัวท่านเองได้ สามารถร่วมรับชมรับฟังและสวดมนต์พร้อมกันผ่านการถ่ายทอดสด Facebook LIVE ที่เพจ ตามรอยวิริยธโร https://www.facebook.com/wiriyataro?mibextid=LQQJ4d

กำหนดการถวายผ้าป่า @เขาใหญ่ในวันเสาร์ที่ 9/9/66 เวลา 16.00 น. ณ สถานปฏิบัติธรรมวังกะทะ ต.วังกะทะ จ.นครราชสีมา (เขาใหญ่) โดยพระอาจารย์วรงคต วิริยธโรเดินทางมารับถวายองค์ผ้าป่าพร้อมทั้งบริวารรวมถึงปัจจัยจากเจ้าภาพเพื่อนำไปสร้างพระศรีฯ เวลา 20.30 น. ร่วมสวดมนต์พระมหาจักรพรรดิโดยพร้อมเพรียงกันทั่วโลก

อานิสงส์การทอดผ้าป่าเชื่อกันว่าการทำบุญทอดผ้าป่า โดยไม่เฉพาะเจาะจงผู้รับมีอานิสงส์อันแรงกล้า จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดกรุงเทพฯ ในเขตปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงที่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้รวมถึงคนไทยทั้งประเทศมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าวาระพิเศษในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกันตามกำลังศรัทธา

ทางทีมงานสถานปฏิบัติธรรมพุทธพรหมปัญโญสาขาวังเหนือ ขอขอบพระคุณเจ้าภาพผ้าป่าทุกท่านและขออนุโมทนาบุญล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ และขอร่วมอนุโมทนาสาธุกับการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นที่สถานปฏิบัติธรรมวังกะทะ (เขาใหญ่) ในครั้งนี้ ขอให้อานิสงส์ผลบุญในครั้งนี้จงดลบันดาลให้ทุกท่านที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพและเป็นกำลังสำคัญในการนี้ พบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง โชคดีมีชัย มีลาภ เงินทองไหลมา เทมา คิดหวังสิ่งใด ขอให้สำเร็จในสิ่งที่อธิษฐานทุกประการนะคะ สาธุ