กว่าจะก้าวเท้าสู่การเป็นผู้นำค้าปลีกไทยได้เหมือนอย่างทุกวันนี้ โลตัส ก็ได้พบกับการเปลี่ยนแปลงในหลากหลายด้าน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจมาอย่างสม่ำเสมอ ก็คือการเป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของทุกคนในชุมชน
ล่าสุด โลตัส ก็ได้รับรางวัลการันตีความสำเร็จจากการเป็นองค์กรค้าปลีกไทยในเวทีโลก โดยคว้ารางวัล Retail Asia Awards 2023 ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และในปีนี้ โลตัส ได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ Hypermarket of ther Year จากโครงการโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์, รางวัล Supermarket of the Year จากโครงการโลตัส พรีเว่ (Lotus’s Privé) และรางวัล Digital Initiative of the Year จากแคมเปญ my Lotus’s NFT
โดยรางวัล Hypermarket of the Year เป็นการการันตีความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบของ SMART Community Center ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนทุกเจเนอเรชันในย่านราชพฤกษ์ บนพื้นที่รวมกว่า 47,000 ตารางเมตร และเป็นอาคารสไตล์ Semi-outdoor โดยมีสินค้ากว่า 28,000 รายการ และมีสินค้าประเภทอาหารกว่า 13,000 รายการ ทั้งสินค้าเกรดพรีเมียม สินค้านำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก และสินค้าที่คัดสรรจากแหล่งที่ดีที่สุดทั่วประเทศไทย รวมถึงยังเป็นศูนย์การค้าที่รวมแบรนด์ดัง ร้านอาหารบริการ และเอนเตอร์เทนเมนต์อินเทรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รอบด้าน ทั้งสายกิจกรรม สายสุขภาพ และสายเทคโนโลยี นอกจากนี้ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ยังเป็นสาขาต้นแบบของการพัฒนาสาขารูปแบบใหม่ๆ ของโลตัสในอนาคตอีกด้วย
ส่วนรางวัล Supermarket of the Year เป็นการการันตีความสำเร็จจากการเปิดตัวแบรนด์ โลตัส พรีเว่ (Lotus’s Privé) พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมาในคอนเซปต์ “Premium Inclusive ความพิเศษที่ใช่สำหรับคุณ” นำร่องสาขาแห่งแรกที่โครงการไอซีเอส (ICS) มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ตรงข้ามกับ ICONSIAM และเป็นสถานที่ที่พร้อมนำเสนอความพรีเมียมที่สามารถเข้าถึงได้ รวมถึงยังคัดสรรสินค้าที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก ครบครันทั้งอาหารสดนำเข้า อาหารแห้ง เครื่องปรุงนำเข้า ขนมขบเคี้ยว สินค้าออร์แกนิก สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม และบริการเสริมพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่พรีเมียม บริการที่คุณภาพ และยังคงความคุ้มค่าในราคาที่เอื้อมถึงตามเอกลักษณ์ของโลตัส
และรางวัลสุดท้าย Digital Initiative of the Year เป็นการการันตีความสำเร็จจากแคมเปญ my Lotus’s NFT โดยนับเป็นครั้งแรกของวงการค้าปลีกที่มีการแจก NFT Generative Art ให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกมายโลตัสในดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร ผ่านแอปพลิเคชัน Lotus’s SMART App เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล และตอบรับเทรนด์คริปโตเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ที่กำลังได้รับความนิยม รวมถึงแคมเปญ my Lotus’s NFT ยังได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด จนทำให้โลตัสได้ลูกค้าสมาชิกมายโลตัสเพิ่มสูงขึ้นกว่า 80% ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ในช่วงอายุ 18-24 ปี และ 25-31 ปี นอกจากนี้ยังสามารถสร้าง Traffic ไปยังแอปพลิเคชัน Lotus’s SMART App ได้เพิ่มสูงถึง 225% อีกด้วย
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า “การได้รับการยอมรับจากเวทีโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความสำเร็จของโลตัสในฐานะธุรกิจที่ไม่หยุดนิ่งด้านการพัฒนา เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเรา รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส ทั้งการใช้บริการที่สาขา และการใช้บริการในช่องทางออนไลน์ นอกจากการคัดสรรสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับประสบการณ์การช็อปปิงของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ และรองรับความต้องการของคนในทุกเจเนอเรชัน พร้อมใช้เทคโนโลยีช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เพื่อเป็นค้าปลีกแบบ Omni-channel ที่ให้บริการแบบไร้รอยต่อทั้งในสาขาและแพลตฟอร์มออนไลน์”
#โลตัส #BrandedContent