ข่าวดี "แม่เต่ากระ" ขึ้นวางไข่เป็นรังที่ 8 ของปีนี้ บริเวณอ่าวในหุบของเกาะทะลุ อีก 164 ฟอง พร้อมเคลื่อนย้ายรังไปยังบ่ออนุบาลของมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเลสยาม


เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์ข้อความโดยระบุว่า แม่เต่ากระขึ้นวางไข่เป็นรังที่ 8 ของปี ที่ อช.อ่าวสยาม อีก 164 ฟอง เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม (เตรียมการ) รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวสยามร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเลสยาม เดินลาดตระเวนบนพื้นที่เกาะทะลุ อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ทราบแม่เต่ากระ ขึ้นวางไข่บริเวณอ่าวในหุบของเกาะทะลุ จำนวน 1 รัง เป็นรังที่ 8 ของปี พ.ศ.2566 อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบไข่ที่พบทั้งหมด 164 ฟอง ไข่สมบูรณ์ 163 ฟอง ไข่ไม่สมบูรณ์ 1 ฟอง เจ้าหน้าที่จึงทำการเคลื่อนย้ายรังไปยังบ่ออนุบาลของมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเทสยาม เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางธรรมชาติ โดยมีมูลนิธิฟื้นฟูทรัพยากรทะเลสยาม เป็นผู้ดูแล และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเฝ้าระวังและเก็บข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

...