• มีทุกตลาด แม่ค้าคนไทยร้องเรียนบ่อยครั้งเรื่องต่างด้าวผิดกฎหมายแอบขายของแย่งอาชีพ กระทรวงแรงงานแจ้งว่าไม่นิ่งนอนใจ ล่าสุด กองทะเบียน จัดหางานกลางฯ ร่วมกับ สนง.จัดหางานกรุงเทพฯ พื้นที่ 5 เข้าตรวจ ตลาดหทัยมิตร เขตคลองสามวา กทม. หลังมีคนร้องว่ามีแต่ ชาวกัมพูชา โดยได้ควบคุมตัวชาวกัมพูชา 7 ราย ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต บางรายลักลอบเข้าเมือง รวมทั้งนายจ้าง 4 ราย ส่งตัวให้ สน.นิมิตรใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย...
  • พังก่อนใช้ ชาวบ้านหมู่ 12 ต.หนองแวง อ.หนองแวง จ.ชัยภูมิ เรียกร้องให้ทางอำเภอตรวจสอบการก่อสร้าง ถังเก็บน้ำ ขนาดใหญ่ของชุมชนที่ก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก แต่ยังไม่ทันได้ใช้งานฐานรากเกิดการ ทรุดเอียง ขณะทดสอบการบรรจุน้ำทำให้ถังน้ำพังเสียหาย สงสัยว่าการก่อสร้างอาจไม่ได้มาตรฐานประกอบกับไม่มีป้ายแสดงรายละเอียดและการใช้ งบประมาณ ในการจัดสร้าง ช่วยทำให้กระจ่างที...
  • น้ำเน่าเสีย ชาวบ้าน ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับความเดือดร้อนจาก โรงงาน แห่งหนึ่งในพื้นที่ปล่อย น้ำเสีย ลงคลองทำให้น้ำเน่าเสีย มี กลิ่นเหม็น สัตว์น้ำลอยตาย ส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและ วิถีชีวิต เคยร้องเรียนแต่ทางโรงงานยืนยันมีการปรับปรุงแก้ไข ไม่ได้ปล่อยน้ำเสียเพราะมี บ่อบำบัด จึงขอให้ อบต.ดุสิต และทางอำเภอ ควบคุมดูแล ตามกฎหมาย ควรให้โรงงานมีแผนรองรับผลกระทบกับชาวบ้านด้วย...
  • เร่งแก้ไข นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รอง ผวจ.ปราจีนบุรี ชี้แจง กรณีชาวบ้าน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ เดือดร้อนจากน้ำในคลองโสนเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นแสบจมูก ไม่สามารถใช้น้ำทางการเกษตรได้ คาดว่าอาจมีโรงงานตามแนวคลองแอบ ปล่อยน้ำเสีย ลงคลองนั้น ทางจังหวัดได้แจ้งให้ สนง.อุตสาหกรรม สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดและอำเภอศรีมหาโพธิให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่เพื่อแก้ปัญหาแล้ว...

...

helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์