สาว 18 ร้องขอความเป็นธรรม อ้างนักบอลอคาเดมี่ทำท้อง 6 เดือน ปัดรับผิดชอบ ซ้ำแอบแต่งหญิงอื่น ลั่นไม่รักไม่เป็นไร ขอแค่มารับผิดชอบลูกก็พอ

สาววัย 18 ชาวบุรีรัมย์ อุ้มท้อง 6 เดือน ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกนักฟุตบอลอคาเดมี่ทำเธอตั้งท้อง หนีหายไม่รับผิดชอบล่าสุดแอบหอบสินสอด สร้อยทอง 2 บาท แต่งหญิงอื่น ผู้เสียหายเผยถ้าหมดรักไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็ไม่เป็นไร ขอแค่ดูแลส่งเสียลูก ด้านแม่หญิงคนใหม่เผยไม่เคยรู้มาก่อน แต่ในฐานะหัวอกผู้หญิงด้วยกันก็อยากให้ลูกเขยรับผิดชอบดูแลลูกในท้อง

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 มีรายงานว่า น.ส.ปนัดดา หรือน้องบีม อายุ 18 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้นำหลักฐานการฝากครรภ์ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ โดยเธออ้างว่าได้ตั้งท้องกับ นายบอล อายุ 17 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นนักฟุตบอลสังกัดอคาเดมี่ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติได้ 6 เดือนแล้ว แต่ฝ่ายชายไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ ได้หนีกลับไปอยู่บ้านที่ จ.มหาสารคาม

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ทราบข่าวว่า นายบอล ได้แอบไปแต่งงานกับ น.ส.มาย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี หญิงสาวอีกคนในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ โดยไม่สนว่าตนเองกำลังตั้งท้องอยู่

...

โดย น้องบีม เล่าให้ฟังว่า เธอคบกับ นายบอล ช่วงที่เรียนอยู่ ม.6 ส่วน นายบอล เรียน ม.4 ซึ่งนายบอลเป็นนักฟุตบอลทีมอคาเดมี่ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติด้วย แต่พอตนเรียนจบ ม.6 เมื่อปีที่แล้ว นายบอล ก็มาขออนุญาตยายที่บ้านเพื่อพาตนไปอยู่ที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม บ้านของฝ่ายชายด้วย ซึ่งตนก็ไปอยู่ได้ประมาณ 2-3 เดือน ก็เริ่มจับได้ว่า นายบอล แอบคบหากับผู้หญิงคนอื่น ด้วยความน้อยใจจึงตัดสินใจกลับมาอยู่กับยายที่บุรีรัมย์ กระทั่งมีอาการปวดท้องเป็นไส้ติ่งก็ไปหาหมอเพื่อรักษา แต่พอหมอตรวจร่างกายกลับพบว่าตั้งครรภ์ได้ประมาณ 2 เดือน ตนก็โทรบอก นายบอล ว่าตั้งท้อง ซึ่งนายบอล ก็บอกว่าเดี๋ยวจะให้ทางผู้ใหญ่ไปพูดคุย

จากนั้นทางครอบครัว นายบอล ก็บอกว่าจะมาหมั้นหมายไว้ก่อน ซึ่งตนก็รอมาตลอด แต่ นายบอล และทางครอบครัวก็เงียบหายไม่เห็นติดต่อมาอีกเลย โดยเฉพาะ นายบอล ไม่เคยโทรมาถามข่าวคราวตนกับลูกเลยว่าเป็นยังไงบ้าง และด้วยฐานะที่ยากจนอาศัยอยู่กับยาย ที่บ้านไม่มีรถก็ต้องอาศัยรถเพื่อนบ้านไปไปฝากครรภ์ที่ รพ.คนเดียวมาตลอด จนปัจจุบันตั้งท้องได้ 6 เดือน อีกไม่กี่เดือนก็คลอดแล้ว แต่ก็เพิ่งจะรู้ข่าวว่า นายบอล แอบไปแต่งงานกับผู้หญิงอีกคนซึ่งอยู่อำเภอเฉลิมพระเกียรติเหมือนกัน แต่คนละตำบล

ตอนนั้นตกใจมากจึงโทรไปถาม นายบอล ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ก็ไม่ได้บอกว่าจะทำยังไง ก็เสียใจมาก แล้วพอตนไปถามผู้หญิงคนใหม่ที่ นายบอล แอบไปแต่งงานด้วย เขาก็บอกว่าเพิ่งจะรู้เรื่องเหมือนกัน ไม่เคยรู้มาก่อนว่าบอลทำผู้หญิงท้อง แล้วแอบมาแต่งงานด้วย ซึ่งตนก็ไม่ได้โทษหรือโกรธฝ่ายหญิง เพราะเขาก็ไม่รู้เรื่องเหมือนกัน แต่ที่ออกมาร้องขอความเป็นธรรมเพราะอยากให้ นายบอล มาแสดงความรับผิดชอบดูแลส่งเสียลูกในท้องด้วย เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะคลอดแล้ว ถ้าหมดรักกันแล้วไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันก็ไม่เป็นไร ขอแค่มารับผิดชอบลูกในท้องในฐานะพ่อก็พอ

จากการสอบถาม โค๊ชปิ๊ก อายุ 40 ปี เจ้าของอคาเดมี่และเป็นครูฝึกสอน บอกว่า บอลเป็นนักฟุตบอลในสังกัดจริง ยอมรับว่าตนเป็นญาติผู้ใหญ่ฝ่ายชายไปงานแต่งนายบอลกับน้องมายจริง แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า นายบอล ไปทำผู้หญิงอีกคนท้องแล้วมาแต่งกับอีกคน เพิ่งจะรู้เมื่อวันก่อนเพราะมีคนมาบอก ก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายบอล เพราะตอนนี้กลับไปอยู่บ้านที่ จ.มหาสารคาม เขาก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ตนจึงบอกให้เขากลับมารับผิดชอบในฐานะลูกผู้ชาย เพราะเด็กในท้องเขาไม่รู้เรื่องอะไรด้วย แต่หากพูดคุยหรือตกลงกันไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับทางผู้เสียหายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะเป็นสิทธิที่เขาสามารถเรียกร้องได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อสอบถาม น้องมาย ผู้หญิงคนใหม่ที่ นายบอล แต่งงานด้วย แต่ไม่พบ น้องมาย อยู่ที่บ้าน พบเพียงแม่ของน้องมาย ซึ่งแม่น้องมายบอกว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่า นายบอล ทำผู้หญิงท้องแล้วแอบมาแต่งงานกับลูกสาวตน เพราะเขาไม่เคยเล่าไม่เคยบอก แต่ในฐานะหัวอกผู้หญิงด้วยกันก็อยากให้ นายบอล ลูกเขยกลับมารับผิดชอบลูกในท้องในฐานะพ่อคนหนึ่ง เพราะสงสารฝ่ายหญิงและลูกในท้อง ส่วนลูกสาวตนเอง แม่ก็คิดว่าคงจะรับได้ ส่วนเขาจะตัดสินใจกันยังไงก็แล้วแต่ ตนไม่บังคับ.

...