เริ่มต้นปีกับกิจกรรมที่ทำให้กายและใจ แข็งแรงพร้อมกับหัวใจที่เบิกบานขึ้น เสริมพลังให้กับตัวเองตลอดปี 2566 “กรุงเทพ ดีต่อใจ” คือกิจกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีที่คนกรุงเทพรอคอย ถือเป็นงานเริ่มต้นปีที่รวมกิจกรรมดีๆ ตั้งแต่ธรรมะบำบัดใจ, กิจกรรมเสริมสุขภาพกาย สุขภาพใจ รวมถึงได้เพลิดเพลินเที่ยวชมตลาดยามเย็น ปักหมุด 6-7 มกราคม นี้ ณ สวนเบญจกิติ ที่สำคัญ เข้าฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อทุกคนในครอบครัว

กิจกรรมเพิ่มพลังบวก

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยกิจกรรมเสริมพลังบวก ให้หัวใจเบิกบานขึ้น แข็งแรงขึ้นด้วยธรรมะ

⦁ วันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566 เวลา 7.00-8.00 น. เริ่มต้นวันกับ “กิจกรรมสุขใจยามเช้า” ตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป อิ่มบุญอิ่มสุข และเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

⦁ วันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 8.00-9.30 น. ผ่อนคลายหัวใจไปกับเสียงธรรมยามเช้า "เริ่มต้นปีด้วยใจที่ตื่นรู้" โดย พระเมธีวชิโรดม (ว. วชิรเมธี)

กิจกรรมสุขใจยามเย็น

เสริมความแข็งแรงให้ร่างกายผ่านการเคลื่อนไหว ภายใต้บรรยากาศสบายๆ ของสวนสวยในเมืองใหญ่ ด้วยการฝึกโยคะปรับสมดุล และบำบัดจิตใจด้วยเสียง Sound Bathing ก่อนเดินชมตลาดสุขภาพ “มีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต”

⦁ วันศุกร์ที่ 6 และเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 16.30-17.30 น. “โยคะ Yoga in the Park” เคลื่อนไหวร่างกายให้สอดประสานไปกับจิตใจ และจิตวิญญาณ เพื่อปรับสมดุลและฟื้นฟูร่างกายจากภายในสู่ภายนอก ต่อเนื่องกับกิจกรรม คลื่นเสียงบำบัด Sound Bath Therapy ในเวลา 17.30-18.00 น. นอนอาบเสียงรับพลังงานบวกพาร่างกายและจิตใจ เพื่อกายใจที่สงบสบายและผ่อนคลายในระดับลึก

⦁ วันศุกร์ที่ 6 และวันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566 เวลา 17.00 - 20.30 น. เดินชม “มีสุข ฟาร์มมาร์เก็ต” ช้อปผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด ทั้งอาหารเพื่อสุขภาพ ผักผลไม้ปลอดภัย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รวมถึงสินค้าของดีจากชุมชนของคนรุ่นใหม่ และของดีของเด็ดจาก กทม. 

กิจกรรมสนุกเสริมคุณภาพชีวิต

ให้การเริ่มต้นปีมีความหมายมากขึ้น ด้วยการทำกิจกรรมที่สนุกสนานไปพร้อมกับเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี เรียนรู้ศาสตร์ของหมากรุกไทย หรือการฝึกเป็นอาสาสมัครรักษ์สวน

⦁ วันเสาร์ที่ 7 มกราคม เวลา 10.00-16.00 น. “เวิร์กช็อปหมากรุกไทย” กิจกรรมสนุกที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นหมากรุกไทย ที่มาพร้อมความเพลิดเพลินและฝึกคิด ฝึกแก้ปัญหา ไปในตัว

⦁ วันศุกร์ที่ 6 มกราคม เวลา 10.00-12.00 น. / 14.00-16.00 น. (แบ่งเป็น 2 รอบ รอบเช้าและรอบบ่าย) กิจกรรม “Big Trees City Park Volunteer และ Nature Walk” ที่เปิดโอกาสให้มาศึกษาระบบนิเวศและการดูแลรักษาต้นไม้ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลธรรมชาติ

กิจกรรมเพื่อเจ้าตัวเล็กสนุกสุขใจ

เติมวันดีๆ ของเจ้าตัวเล็ก ด้วยการทำกิจกรรมที่ทั้งสนุก และได้เสริมพลังกายพลังใจ ปีนป่ายกับผู้เชี่ยวชาญผ่าน “กิจกรรมปีนต้นไม้ Kids Climbing” หรือเพลินใจไปกับ “เล่านิทานกลางสวน” และ “กิจกรรมระบายสี”

⦁ วันเสาร์ที่ 7 มกราคม 10.00-12.00 น. / 14.00-16.00 น. (แบ่งเป็น 2 รอบ รอบเช้าและรอบบ่าย) “กิจกรรมปีนต้นไม้ Kids Climbing” สำหรับน้องๆ อายุ 5-12 ปี จากกลุ่ม Big Trees ที่จะพาเด็กๆ ลองปีน และสัมผัสกับต้นไม้อย่างใกล้ชิด โดยมีอุปกรณ์ที่ปลอดภัยและการดูแลจากทีมงานมืออาชีพ

⦁ วันเสาร์ที่ 7 มกราคม เวลา 16.30-18.00 น. “เล่านิทานกลางสวน” และ “กิจกรรมระบายสีสำหรับเด็ก” ที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการ และกระตุ้นการเรียนรู้ของหนูๆ ผ่านความสนุกและเพลิดเพลิน เปิดโอกาสสำหรับเด็กๆ โดยไม่จำกัดอายุ

“กรุงเทพ ดีต่อใจ” กิจกรรมเสริมแรงกายและแรงใจ ตั้งแต่ 6-7 มกราคม นี้ ณ สวนเบญจกิติ ย้ำอีกครั้ง งานนี้เข้าฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย 

เดินทางสะดวกสบาย มีที่จอดรถบริการ หรือสามารถใช้เส้นทาง MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางออก 3 และรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ทางออก 4 

นอกจากนี้ยังสามารถมาเช็กอิน สะสมแต้ม รับของที่ระลึก ได้อีกด้วย เช็กตารางกิจกรรมได้ที่ SX Application ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.sustainabilityexpo.com/downloadapp/

#กรุงเทพดีต่อใจ 
#สุขแรกแห่งปี