ผ่านพ้นกันไปได้ด้วยดีสำหรับปีเสือดุที่คนไทยตั้งการ์ดสูง ใช้ชีวิตกันอย่างระมัดระวังมากขึ้นทุกด้าน บางครั้งอาจทุลักทุเลไปบ้าง แต่เรายังมีรอยยิ้มฝ่าฟันวิกฤติได้ตลอดรอดฝั่ง ทำให้ชีวิตมีความสุขตามสไตล์ไทยแท้ เช่นเดียวกันในปีนี้ ยังมีคลิปฮา 2565 มานำเสนอให้ได้ทัศนากันอีกครา

รำแก้บนได้ครูชาย

สมหวังกันสักที หลังได้ครูผู้ชายมาสอนคณิตศาสตร์คนแรก ครูหญิงทั้งโรงเรียน ร่วมกันรำแก้บนรอบโบสถ์ โดย เพจของ โรงเรียนวัดห้วยเสือ-มงคลประชาสรรค์ ต.สมอพลือ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เผยแพร่คลิป ครูสาวพร้อมใจรำแก้บนรอบโบสถ์ 9 รอบ หลังบนบาน ขอให้ได้ครูเป็นผู้ชายมาสอน ที่มาของการบนบาน เกิดขึ้นเพราะ ผอ.โรงเรียน ยื่นเรื่องขออัตราครูคณิตศาสตร์ ทาง น.ส.ศิริลักษณ์ หาทำ หรือครูมด จึงบนบานหลวงพ่อตุ้ม อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยเสือ ขอให้ได้ครูผู้ชาย หากสมหวังทุกคนจะรำแก้บน กระทั่งฝันเป็นจริง นายวรพงษ์ มะเจี่ยว หรือครูเจมส์บอล สอบบรรจุได้ บรรดาครูสาวจึงต้องทำตามสัญญา รำแก้บนรอบโบสถ์ รับน้องครูคนใหม่ไปโดยปริยาย.

ทองเก๊ทั้งร้าน

...

คติมีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่ ถือเป็นของประดับบารมีคนรวย เมื่อร้านทองเพชรทองเศรษฐี อยู่หน้าตลาดแม่แดง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ขายทองรูปพรรณแหวกแนวไม่เหมือนใคร หน้าร้านขึ้นป้ายแจ้งเตือนว่า “ร้านนี้ของเก๊ทั้งร้าน ใส่แล้วไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้” ส่วนทองในร้านล้วนเป็นทองเก๊ทั้งหมด ที่มาที่ไป น.ส.รวีวรรณ ติระพัฒน์ เจ้าของร้านเฉลยว่า เคยขายทองจริง พักหลังร้านทองถูกปล้นบ่อย เกรงไม่ปลอดภัย จึงเลิกขายแล้วหันมาขายทองเก๊แทน ราคาตั้งแต่ 100-1,000 บาท ลูกค้าแห่อุดหนุนตรึม ใส่แล้วราศีจับ ถูกอกถูกใจคนเบี้ยน้อยหอยน้อยกันถ้วนหน้า.

ฝรั่งรำเป๊ะทุกท่า

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าว ร่วมวงฟ้อนรำ ลีลาพลิ้วไหว เป๊ะทุกท่วงท่า ทางผู้ใช้ Tiktok @ryansdiary โพสต์คลิปขณะที่คณะนางรำกำลังฟ้อนรำในงานประเพณีแซนโฎนตา หรือวันสารทเดือนสิบของชาวไทยเชื้อสายเขมร อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หนึ่งเดียวในนั้นเป็นชายต่างชาติ สีหน้าดุดัน หนวดเคราเฟิ้ม แต่การฟ้อนรำเหมือนมืออาชีพทุกกระเบียดนิ้ว เล่นเอาผู้ชมต้องเอามือถือถ่ายภาพกันยกใหญ่ ทั้งนี้ในคลิปมีข้อความระบุว่า “Farang dancing Lam in Khukhan” หลังจบงานนี้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมฝรั่งหัวใจไทยรายนี้ ยกให้เป็นดาวเด่นของงานไปเลย.

ตำรวจปลอม

ส่วนรายนี้ เป็นสิบแปดมงกุฎในคราบตำรวจปลอม จู่ๆสวมเครื่องแบบเต็มยศ ติดบั้งพันตำรวจตรี เดินขึ้น โรงพักดินแดง กทม. อ้างว่าเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 75 มารายงานตัวรับตำแหน่งใหม่ โดยเพจเชียงใหม่ cm108 ข่าวเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โพสต์ข้อความว่า “นายคำฝน ปลอมเป็นตำรวจยศ พันตำรวจตรี ขึ้นโรงพัก สั่งตำรวจจริงวิดพื้น ตำรวจจริงสงสัยดูแปลกๆเลยตรวจสอบ พบเป็นตำรวจปลอม ทำงานรับจ้างทั่วไป ซื้อเครื่องแบบทางออนไลน์มาใส่ เพราะอยากเป็นตำรวจใส่ขึ้นโรงพัก เพื่อมาขอรายงานตัว ตรวจสอบปลอม เลยถูกจับเข้าห้องขัง” เจ้าตัวคงโดนดำเนินคดีไปหลายกระทง หวังว่าพ้นโทษออกมา คงไม่ปลอมเป็นตำรวจเก๊ ไปหลอกโรงพักอื่นๆอีกล่ะ.

มนต์รักข้ามคลอง

กลายเป็นคลิปเรียกรอยยิ้มในโลกออนไลน์ โดยผู้ใช้ Tiktok @tnw1992 โพสต์คลิปทีมแตรวงงานบวช ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ปะทะสาวขาแดนซ์คลองฝั่งตรงข้าม ระบุว่า “รักข้ามคลองที่แท้ทรู นี่คือที่มาของเพลง แตรวงไม่สนใจนางรำหน้ารถเลยจร้า งามไส้” บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ช่วงทีมแตรวงบรรเลงเพลงรักข้ามคลอง อีกฝั่งคลองมีสาวสวยยืนหนึ่งแดนซ์กระจาย หลังเกิดกระแสไวรัล ชาวเน็ตหลงเสน่ห์โพสต์ตามหาสาวรายนี้ ต่อมาเจ้าตัวใช้ Tiktok @saiparn1503 หรือ น.ส.อาริสา เชิดชัยภูมิ โพสต์แจงว่า “ตอนแรกเต้นอยู่บนบ้าน พอแตรวงโบกมือมาก็จัดให้” งานนี้บอกเลยไม่มีใครยอมใคร...หลังเสร็จงานบวช คงต้องติดตามว่า หนุ่มแตรวงกับสาวขาแดนซ์ จะสานต่อมนต์รักข้ามคลองกันหรือไม่.

...

ขี่ช้างไปโรงเรียน

หลังโลกออนไลน์แชร์คลิป น้องปูเป้ ขี่ช้างไปโรงเรียน กลายเป็นภาพน่ารัก สะท้อนความสัมพันธ์ระหว่างคนกับสัตว์ เป็นที่โด่งดัง โดยหนูน้อยรายดังกล่าวคือ น้องปูเป้-ด.ญ.พัชราภา โยงรัมย์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ร.ร.บ้านสำโรงพิมาน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขี่เจ้าโอเล่ ช้างเพื่อนยาก ไปเรียนหนังสือทุกวัน สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้พบเห็น ทางเจ้าตัวบอกกับสื่อว่า พ่อฝึกให้ขี่ช้างตั้งแต่เด็กจนผูกพันกัน ก่อนหน้านี้พ่อนำช้างไปแสดงโชว์นักท่องเที่ยวที่ปางช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งโควิดระบาด จึงกลับบ้านที่บุรีรัมย์ และด้วยความผูกพันกับเจ้าโอเล่ตั้งแต่เด็ก จึงขี่ช้างไปเรียนหนังสือ มีผู้เป็นพ่อติดตามไปดูแล ช่วงแรกครูกับเพื่อนๆ ตกใจ จนตอนหลังเห็นเป็นเรื่องปกติ กระทั่งสื่อญี่ปุ่นติดต่อข้ามประเทศ ขอถ่ายทำรายการชีวิตไปเผยแพร่ กลายเป็นคนดังระดับอินเตอร์ไปเรียบร้อยแล้ว.

รถหลวงพ่อ

ปกติงานบุญส่วนใหญ่ เวลานิมนต์หลวงพ่อจากวัด รถรับส่งจะเป็นรถตู้หรือรถกระบะ แต่คลิปนี้ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปรถคันที่มารับหลวงพ่อไปกิจนิมนต์ ด้านหน้าเป็นรถไถ ส่วนด้านหลังเป็นรถเก๋ง แม้เป็นรถลูกผสมแต่ดันขับได้จริง ที่สำคัญหลวงพ่อขึ้นไปนั่งอย่างสบายอารมณ์ หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์กันล้นหลาม บางรายบอกว่า นิมนต์แต่ละที คงสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน แถมยังฝากบอกอีกว่า นั่งรถชมวิวแบบนี้ ระวังจีวรปลิวนะหลวงพ่อ...ว่าแต่ว่า เห็นสภาพรถแล้ว กรมการขนส่งฯคงไม่รับจดทะเบียนเป็นแน่.

...

ไรเดอร์สู้ชีวิต

อีกคลิปที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เป็นหนุ่มไรเดอร์เดินขึ้นบันไดเกือบ 4 พันขั้น ไปส่งพวงมาลัยให้ลูกค้า โดยผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์คลิปให้เห็นขณะไรเดอร์รายหนึ่ง กำลังเดินขึ้นบันไดกว่า 3,790 ขั้น เพื่อนำพวงมาลัยไปส่งลูกค้าบน วัดเขาวงพระจันทร์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ระบุว่า “นี่เรื่องจริงปะเนี่ย มีคนสั่งพวงมาลัย ขึ้นเขาวงพระจันทร์ 3,790 ขั้น พอดีถ่ายคลิปหันไปเจอพอดี” โดยคลิปดังกล่าวมียอดรับชมหลายแสนครั้ง มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ เอ็นดูในความรับผิดชอบต่อหน้าที่ สู้ๆ นะคะ ได้ออกกำลังกาย ได้เงิน และได้บุญด้วย, คนสั่งคิดอะไรอยู่, ขอให้พี่คนนี้ คนที่ส่งพวงมาลัย มีออเดอร์เข้ามาเยอะๆ จ้า...งานนี้ต้องชื่นชมสปิริตคุณพี่ไรเดอร์ส่งได้ทุกที่จริงๆ.

ส่งผิดที่ชีวิตเปลี่ยน

...

ใครที่กำลังท้อต้องดู หนุ่มสิบล้อ เข้าใจผิด ขับรถไป “ระนอง” แต่สุดท้ายลูกค้าบอกนัดส่งของที่ “ระยอง” ถึงกับหงายเงิบต้องรีบตีรถกลับอย่างไว โดยผู้ใช้ Tiktok @sakon_140218 โพสต์ระบุข้อความว่า จอดนอนเลยดีไหม เค้าให้ไประยอง ข่อยมาหยังระนอง ซึ่งในคลิป คนขับสิบล้อเล่าว่า ใครที่กำลังท้อให้ดูผมเอาไว้ ขับรถมา 850 กม.มา จ.ระนอง ส่งของให้ลูกค้า พอมาถึงโทร.หาลูกค้าก็ได้รู้ เขาให้ไปส่งที่ จ.ระยอง ตอนนี้กำลังตีรถกลับ ช่วยเป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วย หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทำนองขอให้เดินทางไปส่งของอย่างปลอดภัย พร้อมย้ำ ดูป้ายดีๆ อย่าหลงทางไปผิดจังหวัดอีกล่ะ.

พานหมูกระทะไหว้ครู

ไอเดียโดนใจครั้งนี้ เกิดขึ้นระหว่างบรรยากาศการไหว้ครูของ ร.ร.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน
ทำตามจินตนาการของตัวเอง ปรากฏมีนักเรียนกลุ่มหนึ่ง ปิ๊งไอเดียเอากระทะที่ใช้กินหมูกระทะตามร้านอาหาร นำมาจัดเป็นพานหมูกระทะ จากการสอบถามนักเรียนรายหนึ่งในกลุ่มนี้ ทราบว่า อยากให้มีความแตกต่าง จึงคิดสิ่งแปลกใหม่ตามจินตนาการ ด้วยการทำพานหมูกระทะประดับ ประดาด้วยดอกไม้นานาชนิด เพราะเพื่อนๆไม่ได้กินเนื้อย่าง หมูย่างมา นาน จากสถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้ออกจากบ้านกัน จึงทำเป็นสัญ ลักษณ์ว่า โควิดทำให้อดกินหมูกระทะเหมือนอย่างเคย.