เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2565 เวลา 09.00 น. สำนักพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ร่วมกับบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) และคณะนักศึกษาปริญญาเอก X-DBR รุ่น 14 และ 15 จัดงานสัมมนาวิชาการระดับชาติเรื่อง “การยกระดับอุตสาหกรรมโลจิกติกส์ไทยสู่สากลในยุคดิจิทัลด้วยยานยนต์ไฟฟ้า” ณ หอประชุมเบญจรัตน์ อาคารนวมินทรราชินี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) โดยมี ศ.ดร.ธีรวุฒิ บุณยโสภณ นายกสภามจพ. รศ.ดร.ดร.สมนึก วิสุทธิแพทย์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนางานบริการวิชาการและอุตสาหกรรมสัมพันธ์ มจพ. และนายอภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเพรซิเดนท์ เบเกอรี่ฯ ร่วมเป็นเกียรติเปิดงานสัมมนา

โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมสัมมนาให้ความรู้รวม 3 ท่าน ประกอบด้วย นายกฤศ จันทร์สุวรรณ รองผอ.สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผจก.ใหญ่บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) และนายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ดำเนินการเสวนาโดย ศ.ดร.นิสัย เฟื่องเวโรจน์สกุล คณะบดีบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน (มจพ.)

วัตถุประสงค์ของการสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ใหม่ๆ ด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทยในยุคดิจิทัลด้วยยานยนต์ไฟฟ้า ให้แก่สถานประกอบการอุตสาหกรรมการผลิตและบริการ รวมทั้งสถานศึกษาที่เปิดสอนในสาขาวิชาวิศวกรรมโลจิสติกส์และเทคโนโลยีโลจิสติกส์ ได้เกิดมุมมองในการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทย ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในยุคอุตสาหกรรม 4.0 เป็นการยกระดับการขนส่งสินค้าของประเทศไทยด้วยยานยนต์ไฟฟ้า และสร้างโอกาสในการขยายเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการระหว่างองค์กรของภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของประเทศให้เจริญเติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

“การจัดสัมมนาในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยาลัยฯ และบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ฯ ที่มีการลงนามความร่วมมือทางวิชาการมาตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. 2563 เพื่อพัฒนานักศึกษาของมจพ.และพนักงานของบริษัทเพรซิเดนท์ฯ เป็นการร่วมมือกันทั้งด้านการศึกษา การพัฒนาบุคลากร การวิจัยและพัฒนา รวมถึงการบริหารจัดการองค์ความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยและบริษัทในด้านอุตสาหกรรมการผลิต และการบริการด้านอาหาร ช่วยพัฒนากำลังคนของประเทศตามแนวนโยบายด้านการศึกษาของชาติ” ศ.ดร.ธีรวุฒิ บุณยโสภา นายกสภามจพ.กล่าว.