ปัจจุบันหลายพื้นที่ในประเทศไทยมีปริมาณขยะให้เห็นอยู่เรียงรายเป็นจำนวนมาก และการคัดแยกขยะก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เหล่ากองทัพขยะมีปริมาณลดลง โลตัส จึงต้องการที่จะสนับสนุนนโยบายของกรุงเทพมหานคร ในการขับเคลื่อนโครงการ “ไม่เทรวม” ด้วยการผลิตถุงขยะหอมโลตัส 4 สี และถุงช้อปปิ้งแยกสีที่สามารถนำกลับมาใช้เป็นถุงขยะได้หลังจากเสร็จสิ้นการใช้งาน ด้วยความที่อยากเห็นแต่ละพื้นที่แยกขยะได้อย่างเหมาะสม

นับจากวันนี้ทุกชุมชนจะจัดสรรขยะได้สะดวกสบายมากขึ้น เมื่อทาง โลตัส เปิดตัวผลิตภัณฑ์ถุงขยะหอมโลตัส 4 สี และถุงช้อปปิ้งแยกสี เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนแยกขยะได้ง่ายยิ่งขึ้น และลดปริมาณขยะในครัวเรือนให้มีจำนวนที่ลดลง ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐและกรุงเทพมหานคร ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และโครงการ “ไม่เทรวม” ที่จัดเก็บขยะแบบแยกประเภทได้อย่างเป็นระบบ

โลตัส มีนโยบายด้านความยั่งยืนที่ชัดเจน และมีการขับเคลื่อนเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ถุงขยะหอม 4 สี และถุงช้อปปิ้งแยกสี สำหรับจำหน่ายให้กับลูกค้าในโลตัส โก เฟรช ที่ลืมนำถุงผ้ามา โดยถุงนี้จัดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่พิมพ์สีในการพิมพ์ข้อความลงบนถุงช้อปปิ้ง เพื่อให้ประชาชนสามารถนำกลับไปใช้ซ้ำเป็นถุงขยะ สำหรับแยกขยะอาหาร และขยะทั่วไป ได้อย่างชัดเจนและสะดวกขึ้น พร้อมกับช่วยให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถนำขยะไปจัดการได้อย่างถูกประเภท ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางในโครงการไม่เทรวม ที่เริ่มนำร่องจัดระเบียบพื้นที่เก็บขยะ เพื่อการจัดการอย่างเป็นระบบและเกิดประโยชน์สูงสุด

โดยผลิตภัณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมมีให้เลือก 2 แบบคือ ถุงขยะหอมแยกสี และถุงช้อปปิ้งแยกสี ซึ่งในส่วนของถุงขยะหอมแยกสีจะมี 4 สี ให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นถุงขยะสีเขียวกลิ่นแอปเปิ้ลที่ไว้ใส่ขยะอาหาร ถุงขยะสีเหลืองกลิ่นเฟรชแพชชั่นที่ไว้ใส่ขยะรีไซเคิล ถุงขยะสีแดงกลิ่นเรดโรแมนซ์ที่ไว้ใส่ขยะอันตราย และถุงขยะสีน้ำเงินกลิ่นบูลสกายที่ไว้ใส่ขยะทั่วไป นอกจากนี้ยังมีถุงช้อปปิ้งแยกสีที่มีให้เลือก 2 สีคือ ถุงสีเขียวสำหรับแยกขยะอาหาร และถุงสีน้ำเงินสำหรับแยกขยะทั่วไป ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้านำถุงช้อปปิ้งกลับมาใช้ซ้ำ และใช้แยกขยะได้อย่างถูกประเภท

ด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมโดยรอบ โลตัส จึงร่วมรณรงค์ให้ประชาชนแยกขยะในครัวเรือนให้ถูกประเภท เพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำขยะแต่ละประเภทไปดำเนินการต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยประชาชนสามารถซื้อถุงขยะแบบแยกสีได้แล้ววันนี้ที่ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ และแพลทฟอร์มออนไลน์ Lotus’s SMART App