โลตัส ผลิตถุงขยะหอม และถุงช็อปปิ้งแยกสี สำหรับนำกลับมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะ ส่งเสริมให้ประชาชนลด - แยกขยะได้สะดวกขึ้น สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนของ กทม.

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย เผย โลตัส มีนโยบายด้านความยั่งยืนที่ชัดเจน และมีการขับเคลื่อนการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุด ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุน ให้ประชาชนลดการทิ้งขยะ และแยกขยะในครัวเรือนได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น โดยผลิตถุงขยะหอม 4 สีตามประเภทขยะ และถุงช็อปปิ้งที่สามารถนำมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะ โดยมีสีแตกต่างกัน

โดยใช้การพิมพ์สี และข้อความบนถุงช็อปปิ้ง ที่จำหน่ายให้ประชาชนที่ลืมนำถุงผ้ามา เพื่อให้นำถุงกลับมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะที่สามารถแยกขยะอาหาร และขยะทั่วไปในครัวเรือนอย่างสะดวกขึ้น และช่วยให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะปฏิบัติงานง่ายขึ้น นำขยะไปจัดการได้อย่างเหมาะสมถูกประเภท สอดคล้องกับแนวทางในโครงการ "ไม่เทรวม" ของกรุงเทพมหานคร ที่เริ่มนำร่องพื้นที่เก็บขยะแบบแยกถังตามประเภทของขยะ เพื่อการจัดการอย่างเป็นระบบและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยผลิตภัณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม ที่เปิดตัวใหม่ ได้แก่

...

1. โลตัส ถุงขยะหอมแยกสี

  • ถุงขยะสีเขียว กลิ่นแอปเปิล สำหรับขยะอาหาร
  • สีเหลือง กลิ่นเฟรชแพชชั่น สำหรับขยะรีไซเคิล
  • สีแดง กลิ่นเรดโรแมนซ์ สำหรับขยะอันตราย
  • สีน้ำเงิน กลิ่นบลูสกาย สำหรับขยะทั่วไป

จำหน่ายให้ประชาชนได้ใช้แยกขยะชนิดต่างๆ ได้ง่าย และมีคุณภาพดี กลิ่นหอม โดยมีโปรโมชั่นซื้อ 3 ฟรี 1 ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 4 ม.ค. 2566

2. ถุงช็อปปิ้งแยกสี

ถุงพลาสติกแบบหนาที่จำหน่ายที่โลตัส โก เฟรช ในกรณีผู้บริโภคลืมนำถุงผ้ามาเอง มี 2 สี คือ สีเขียวสำหรับแยกขยะอาหาร และสีน้ำเงินสำหรับแยกขยะทั่วไป เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้านำถุงช็อปปิ้งกลับมาใช้ซ้ำ และยังสามารถใช้แยกขยะได้ถูกประเภท

ทั้งนี้ โลตัสขอร่วมรณรงค์ให้ประชาชนแยกขยะในครัวเรือนให้ถูกประเภท เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สามารถนำไปดำเนินการจัดการต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ในการช่วยสิ่งแวดล้อมของไทย โดยประชาชนสามารถซื้อถุงขยะแบบแยกสีได้แล้ววันนี้ ที่โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Lotus’s SMART App ได้อีกด้วย.