ไทยรัฐฟอรัม 2022 เวทีระดมสมองครั้งใหญ่ ภายใต้โจทย์ ประเทศไทย "ตื่น ฟื้น ฝัน" กับหัวข้อ สังคมต้องตื่น เศรษฐกิจต้องฟื้น การเมืองในฝัน

ไทยรัฐกรุ๊ปเตรียมจัดงาน ไทยรัฐฟอรัม 2022 งานเสวนาภายใต้หัวข้อ "ตื่น ฟื้น ฝัน: สังคมต้องตื่น เศรษฐกิจต้องฟื้น การเมืองในฝัน" โดยรวบรวมวิทยากรระดับแนวหน้า ผู้มีบทบาทกำหนดนโยบายของประเทศ มาร่วมให้ความเห็นต่อทางออกของประเทศไทย โดยงานจะมีขึ้นในวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 - 17.00 น. โดยสามารถชมสดได้ทาง Facebook : Thairath - ไทยรัฐออนไลน์ 

นางสาวจิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ (CCO) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า ประเทศไทยกำลังอยู่ในหัวเลี้ยวหัวต่อของการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจที่ประชาชนกำลังเผชิญกับปัญหาความเหลื่อมล้ำรุนแรง แต่ประเทศไทยยังติดกับดักหลายประการที่เป็นข้อจำกัดของการพัฒนา จึงคาดหวังให้งานเสวนาครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการระดมสมองเพื่อหาทางออกของประเทศ

"แนวคิดเรื่อง ตื่น ฟื้น ฝัน จึงถูกนำขึ้นมาเป็นหัวข้อฟอรัมครั้งนี้ โดยมีวิทยากรที่มีศักยภาพในระดับที่เป็นมันสมองสำคัญของประเทศไทยมาเข้าร่วมให้ความเห็น และอีกไม่นาน เรากำลังจะมีการเลือกตั้ง การร่วมเสนอทางออกให้ประเทศในเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม"

...



สำหรับวิทยากรที่เข้าร่วมไทยรัฐฟอรัมครั้งนี้ เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ครบรอบด้าน ทั้งด้าน สังคม เศรษฐกิจ การเมือง อันได้แก่ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, บรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารเกียรตินาคินภัทร, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล, เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน), รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ธนา เธียรอัจฉริยะ ที่ปรึกษาด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด และไดอาน่า จงจินตนาการ นักแสดงและพิธีกร
ดำเนินรายการโดย วิทย์ สิทธิเวคิน และ อรชพร ชลาดล

ทั้งนี้ งานไทยรัฐฟอรัมครั้งนี้ จะมีเนื้อหาที่ครอบคลุมการทบทวนบทเรียน ถึงแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของประเทศไทย เพื่อให้เกิดการวิเคราะห์ และเป็นข้อเสนอเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง ดังที่คนไทยคาดหวังจะได้เห็นพัฒนาการของประเทศไทย.