เปิดสนามเรียบร้อยแล้วสำหรับ J.LEAGUE ลีกฟุตบอลอันดับหนึ่งของเอเชีย ที่ได้มอบโอกาสครั้งสำคัญ "ท้าฝันปลุกพลังเยาวชนไทย" ในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลชาย 'J.LEAGUE Youth Challenge Thailand' รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท พร้อมคว้าโอกาสไปดูฟุตบอลเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น รางวัลใหญ่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญของทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อเยาวชนไทยอีกมากมาย   

โดยได้ฟาดแข้งไปแล้ว 2 นัดด้วยกัน นัดเปิดสนามคู่แรกประจำวันเสาร์ ที่ 8 ต.ค. 65 แข่งขันที่สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย เป็นการลงสนามของกลุ่ม E ร.ร.กีฬากรุงเทพฯ เชือดหวิว ร.ร.อัสสัมชัญ 1-0 และคู่ที่สองเป็นการลงสนามของกลุ่ม F ร.ร.สวนกุหลาบฯ นนทบุรี พ่ายยับ ร.ร.กีฬา จ.สุพรรณบุรี 0-8

นัดที่ 2 แข่งขันทั้งหมด 4 คู่ 2 สนาม คู่แรกประจำวันอังคารที่ 11 ต.ค. 65 แข่งขันที่สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี เป็นการลงสนามของกลุ่ม A ร.ร.กีฬานครนนท์วิทยา 6 บดสุดมัน ร.ร.นนทบุรีวิทยาลัย 2-0 ขณะที่คู่ที่สองเป็นการลงสนามของกลุ่ม B ร.ร.อัสสัมชัญศรีราชา เจ๊าเดือด ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี 0-0  ถัดมาที่สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย คู่แรกกลุ่มซี ร.ร.ไทรน้อย เชือดหวิว ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย 1-0 และกลุ่ม D ร.ร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พ่าย ร.ร.โพธินิมิตวิทยาคม 0-1

"ท้าฝันปลุกพลังเยาวชนไทย" ทีมชนะเลิศ อันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ถ้วยเกียรติยศ เหรียญรางวัล และยังได้โอกาสสุด Exclusive ในการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE 2022 แบบติดขอบสนาม ชมทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพระดับเอเชีย ในเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ที่ประเทศไทย และได้กระทบไหล่นักเตะรุ่นพี่ 'กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์' ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เจ้าของฉายา 'กวินทร์บินได้' ตำนานจอมหนึบจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างใกล้ชิด เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เรียนรู้การเล่นฟุตบอลจากนักเตะมืออาชีพ ที่ผ่านการค้าแข้งทั้งในและต่างประเทศ

ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท และเหรียญรางวัล ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 25,000 บาทต่อทีม และเหรียญรางวัล, ทีมอันดับที่ 4 ได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาทและเหรียญรางวัล

นอกจากเงินและเหรียญรางวัล ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีอีก 4 รางวัลพิเศษ ที่จะมอบให้กับเยาวชนแข้งทองของไทย กับตำแหน่งผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง และกองหน้า ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลพิเศษเหล่านี้ จะได้โอกาสเข้าร่วมโครงการ Young Star Challenge และไปชมฟุตบอลเจลีกถึงประเทศญี่ปุ่น ตำแหน่งสุดยอดกองหน้า (Forwards) ได้รับถ้วยเกียรติยศ และเดินทางไปดูฟุตบอลเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น, สุดยอดผู้รักษาประตู (Goalkeeper) ได้รับถ้วยเกียรติยศ และเดินทางไปดูฟุตบอลเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น, สุดยอดกองหลัง (Defender) ได้รับถ้วยเกียรติยศ และเดินทางไปดูฟุตบอลเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น, สุดยอดกองกลาง (Midfielder) ได้รับถ้วยเกียรติยศ และเดินทางไปดูฟุตบอลเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น 

โดยการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากโรงเรียนชื่อดัง เข้าร่วมการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 18 ทีม ซึ่งมีผลการจับสลากแบ่งสายดังนี้

กลุ่ม A : โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา ๖, โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, โรงเรียนราชวินิต บางแก้ว

กลุ่ม B : โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนปทุมคงคา

กลุ่ม C : โรงเรียนไทรน้อย, โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์

กลุ่ม D :โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียวิทยาลัย, โรงเรียนโพธินิมิตรวิทยาคม, โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท

กลุ่ม E :โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร, โรงเรียนอัสสัมชัญ กรุงเทพ, โรงเรียนวัดสุทธิวราราม

กลุ่ม F : โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี, โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

สำหรับกำหนดการแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นใน วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี และสนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี และสนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

จากนั้นเข้าสู่ รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี และ สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย และเข้าสู่ รอบ 4 ทีมสุดท้าย วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป สนามมาวิน สเตเดียม เมืองทองธานี และ สนามกีฬาโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

และ รอบรองชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป สนาม ธันเดอร์โดม สเตเดียม
 
สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.siamsport.co.th www.facebook.com/Siamsport และทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ Siamsport www.facebook.com/jleagueofficial.Thai