สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ส.ป.ก. จัดพิธีลงนามความร่วมมือ การพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินสู่ความยั่งยืน

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.65 นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กล่าวว่า สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) มีภารกิจหลักที่สำคัญ คือการจัดที่ดินให้กับเกษตรกรที่ไม่มีที่ทำกิน และมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพพื้นที่ให้สามารถดำเนินการด้านเกษตรกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดีขึ้น และคุ้มครองที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ปัจจุบัน ส.ป.ก. ได้ดำเนินการปฏิรูปที่ดินในพื้นที่แล้วประมาณ 36 ล้านไร่ มีเกษตรกรประมาณ 2.9 ล้านราย ใน 72 จังหวัด

ในด้านงานพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน ปัจจุบัน ส.ป.ก.ยังคงมีการส่งเสริมความรู้ เทคนิค การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิตสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน รวมไปถึงการเข้าถึงตลาดทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งวันนี้ ส.ป.ก.ได้ลงนามร่วมมือกับ 5 หน่วยงาน คือ บริษัท ฟาร์มแชนเนล (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร และ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด ณ โรงแรมตรัง กรุงเทพฯ เพื่อเป็นภาคีเครือข่ายเพื่อพัฒนาศักยภาพเกษตรกรให้มีความรู้ ความสามารถ ในการผลิตสินค้าให้มีมาตรฐาน ตรงต่อความต้องการของตลาดอีกด้วย.

...