วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 ได้เวลา “เสาร์สารพัน” ชวนเที่ยวงาน ชวนอ่านหนังสือ และฟังเพลงย้อนยุค กลับมารับใช้ท่านผู้อ่าน ในช่วงวันสบายๆ...เสาร์ละครั้ง เช่นเคยนะครับ...

  • ขอเริ่มด้วยงานเพื่อเกษตรกร ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนเมษายน สลับสับเปลี่ยนสถานที่จัดจากนี่ไปโน่น ในเครือเซ็นทรัลพัฒนา และจะมาถึงคิว “เซ็นทรัล บางนา” ตั้งแต่ 27 ก.ค.- 8 ส.ค. ...ได้แก่ งาน “The Farm 2022” ยกฟาร์มชื่อดังของประเทศไทยมาสู่ใจกลางเมืองหลวง ภายใต้แนวคิด Farm in The City มีทั้ง เจียไต๋ฟาร์ม, Beindy Country Farm, LED FARM ฯลฯ รวบรวมพืชผักผลไม้สดๆ ใหม่ๆ มาให้บริการแบบวันต่อวัน และยังมีเมนูอร่อยๆจากท้องถิ่นมาเสิร์ฟตลอดงาน ย้ำอีกครั้งว่า 27 ก.ค.-8 ส.ค.นี้ จะมีเฉพาะที่ เซ็นทรัล บางนา เท่านั้น...จากนั้น 18-31 ส.ค.จะเคลื่อนขบวนไปที่ เซ็นทรัล พระราม 2, ตามด้วย เซ็นทรัล อยุธยา 1-11 ก.ย., ตามด้วย เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า 12-25 ก.ย. และตามด้วย เซ็นทรัล โคราช 5-18 ต.ค.
  • นี่ก็งานใหญ่และน่าสนใจ เพราะเป็นงานระดับชาติ Asia Warehousing Show (AWS) งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาระหว่างประเทศด้านคลังสินค้า การขนส่งโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน... ซึ่งจะเป็นเวทีในการแสดงและนำเสนอสินค้า สำหรับธุรกิจ B2B โดยเฉพาะ... ขอเชิญท่านที่สนใจใคร่ลงทุนและค้นหาเครือข่าย ตลอดจนการพบปะเจรจากับผู้ประกอบธุรกิจด้านนี้ ทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ จากภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย ที่ Hall 101 ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา ระหว่าง 25-27 ก.ค.นี้
  • สำหรับงานนี้มาในแบบสวยงามผสมผสานระหว่าง “ศิลปะ” กับ “แสงสี” มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า Lantern Art Festival 2022... ซึ่งเริ่มมา 2-3 วันแล้ว และจะมีไปจนถึง 14 สิงหาคม...โดยเชื้อเชิญ 10 นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ออกแบบ 10 โคมยักษ์ ณ ลานหน้า สามย่านมิตรทาวน์...ซึ่งจะมี Art Market หรือตลาดนัดศิลปะมาร่วมแจมด้วยทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตลอดงาน

...

  • ชอบใจชื่องานนี้จัง...แม้จะยาวแต่อ่านแล้วอยากไปเที่ยว “เสน่ห์แห่งสายน้ำ วัฒนธรรมภาคกลาง สืบสานงานศิลป์ วิถีถิ่นบูรพา” จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับจังหวัดชลบุรี และเทศบาลตำบลบางพระ 30 กรกฎาคม-1 สิงหาคมนี้ ณ ตลาดน้ำห้วยสุครีพ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา...ชมถนนสายวัฒนธรรม สร้างสรรค์งานศิลป์จากศิลปินชื่อดังของชลบุรี ชมโขนชุดใหญ่จากสถาบันพัฒนศิลป์ พร้อมการแสดงมหกรรมหนังใหญ่สุดอลังการ และแน่นอนพลาดไม่ได้เลยกับอาหารอร่อยจาก 25 จังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออกในบรรยากาศตลาดน้ำ
  • ผ่านไปแล้วด้วยความประทับใจสำหรับการแสดงของวงดนตรี “สุนทราภรณ์” กับเพลงย้อนยุคที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ก่อน...แต่เรื่องราวและความบันเทิงจาก สุนทราภรณ์ ยังคงมีต่อ...คราวนี้เป็นฝีมือของเวิร์คพอยท์ ที่เตรียมนำละครเวที “สุนทราภรณ์ เพลงรัก เพลงแผ่นดิน” โดย “เพลงเอก” ขึ้นสู่เวทีโรงละครสยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ในวันที่ 12-13-14 สิงหาคมนี้ รวม 4 รอบ นำแสดงโดยนักร้องรุ่นใหม่ จากรายการ “เพลงเอก” อาทิ ธัช กิตติธัช, พูลิม ณิชกานต์, นุ อนุกูล, อาย กุลนรี, โบ๊ท ปรัชญา ฯลฯ สะท้อนชีวิต “ครูเอื้อ” ด้วยบทบาทลีลาการแสดงละคร พร้อมเพลงอมตะกว่า 30 บทเพลง...จองบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้
  • จากเพลงหวานๆก็มาสู่ของขบเคี้ยว ขวัญใจสายหวานกันบ้าง... มาอีกแล้วครับท่าน คริสปี้ครีม โดนัทสูตรลิขสิทธิ์เจ้าเก่า จับมือกับ KitKat เจ้าตำรับช็อกโกแลตแท่งกรุบกรอบระดับโลก กลายเป็นคริสปี้ครีม+คิทแคท 3 รสชาติ...ขอเชิญสายหวานที่ไม่สะท้านความหวาน แวะไปสัมผัสกันเอง ที่ร้านคริสปี้ครีม 50 แห่งใน กทม. และ ตจว.
  • ข่าวหนังสือเสาร์นี้ เริ่มด้วย ศิลปวัฒนธรรม ฉบับเดือน กรกฎาคม พาดหัวหน้าปกด้วยเรื่อง “การศึกษาของเจ้านายสตรี”, วารสารการเงินธนาคาร ฉบับกรกฎาคมเช่นกัน ด้วยพาดหัวด้วยเรื่อง “ระเบียบการเงินโลกใหม่ ดอลลาร์อาจไม่ใช่เงินสกุลหลักอีกต่อไป” ในขณะที่ อ.ส.ท. นิตยสารท่องเที่ยวที่เก่าแก่ที่สุดของ ททท. ฉบับเดือน ก.ค. ชวนเที่ยว เพชรบุรี, สวรรคโลก, เบตง และ คลองโอ่งอ่าง ในเล่มเดียวกัน...ส่วนนิตยสารราย 2 เดือน “ข้ามห้วงมหรรณพ” ฉบับกรกฎาคม-สิงหาคม มีเรื่องน่าอ่านมาก “รำลึกวันวาน 240 ปีใต้ร่มพระบารมี กรุงรัตนโกสินทร์” มีภาษาอังกฤษแปลกำกับไว้ด้วย.

“ซูม”