"แม่บ้าน" ของบ้านพักหรูพูลวิลล่า ชี้แจงปมลูกค้าเจอฝูง "แมลงสาบ" พร้อมเผยขอโทษลูกค้าไปแล้ว พร้อมจ้างบริษัทฯ กำจัดแมลงเข้ามาทำการฉีดพ่นรอบตัวบ้าน


จากกรณี สาวเล่าประสบการณ์พาครอบครัวเข้าพักพูลวิลล่า ย่านพัทยา 2 คืน จ่ายเงินเกือบครึ่งแสน อ้างต้องฉลองวันเกิดกับฝูงแมลงสาบ ซ้ำแอร์รั่ว ไม่ประทับใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 16 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป บ้านพูลวิลล่าหรูที่เป็นประเด็น โดยเหตุเกิดที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยบ้านพักหรูมีลักษณะเป็นตึกสูง 3 ชั้น 2 อาคาร อยู่ในเนื้อที่ประมาณ 90 ตารางวา โดยพบ นางสาวอนิสา แถมสีแสง อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น แม่บ้านประจำบ้านพูลวิลล่า กำลังทำความสะอาด พร้อมเผยข้อมูลว่า ปกติหลังทำความสะอาดเรียบร้อย ก็เชิญลูกค้าเข้าไปตรวจบ้านก่อนเข้าพักทุกครั้ง จนกว่าลูกค้าจะพึงพอใจ และในวันที่เป็นประเด็น กรณีแมลงสาบ กิ้งกือ และ หนู ที่ออกจากท่อ เป็นเพราะว่าลูกค้าแจ้งว่ามีแมลงสาบออกมาจากท่อระบายน้ำ ตนจึงนำสเปรย์มาฉีดไล่ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะยิ่งทำให้แมลงสาบและหนูออกจากท่อระบายน้ำมากยิ่งขึ้น

โดยในวันนั้น ทางเราได้ขอโทษกับลูกค้าไปแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเกิดการมาโพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าของบ้านพยายามติดต่อกับลูกค้าเพื่อแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้แล้ว นอกจากนั้น ยังจ้างบริษัทฯ กำจัดแมลงเข้ามาทำการฉีดพ่นรอบตัวบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ทางด้าน เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา เผยว่า เรื่องบ้านพูลวิลล่า ส่วนใหญ่จะเป็นบุคคลทั่วไปเปิดบ้านให้เช่า และตกลงราคากันเอง โดยเมืองพัทยาส่วนใหญ่จะได้รับเรื่องร้องเรียนเป็นเรื่องการส่งเสียงดัง และ เรื่องการจราจรที่จอดรถกีดขวางในหมู่บ้านในชุมชน ทุกครั้งที่ได้รับการร้องเรียนจะรีบส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบทันที

...

ในส่วนเรื่องของความสะอาด ก็จะให้สำนักสิ่งแวดล้อมลงไปตรวจสอบเรื่องนี้มาเป็นระยะ หากได้รับการร้องเรียน พร้อมทั้งให้คำแนะนำในเรื่องของสุขอนามัยกับเจ้าของกิจการ โดยขอฝากถึงเจ้าของบ้านที่ดำเนินกิจการในด้านนี้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว เจ้าของบ้านจะไม่ค่อยลงมาดูแลบ้านด้วยตนเอง ปล่อยให้ลูกจ้างหรือแม่บ้านเป็นคนดูแล จึงอยากให้ใส่ใจเรื่องนี้ เพื่อจะได้สมราคาที่มีการตกลงกับผู้ให้เช่า.