ร่วมกับธนาคารกรุงไทยเปิดตัวโครงการพ้อยท์เพย์ ที่เชื่อมต่อร้านค้าถุงเงินในระบบของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นร้านค้ารายย่อย ร้านค้าริมทาง ร้านอาหาร ร้านค้าในตลาด มากกว่า 400,000 ร้าน กับฐานลูกค้าเอไอเอสให้สามารถนำคะแนนสะสม AIS Points มาใช้ชำระค่าสินค้าจากร้านค้าถุงเงิน มาได้พักใหญ่
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส บอกว่า ตอนนี้มีลูกค้าใช้พ้อยท์เพื่อซื้อสินค้ากับร้านถุงเงินแล้วกว่า 100 ล้านพ้อยท์ คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท (2 พ้อยท์เท่ากับ 1 บาท) จากงบลงทุนด้านการรักษาฐานลูกค้า (Retention) ในแต่ละปีที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จึงต้องรีบประชาสัมพันธ์ข่าวให้ลูกค้านำพ้อยท์มาซื้อสินค้าตามร้านเล็กๆให้มากขึ้น
“วันนี้เรามีลูกค้าที่อยู่ในโปรแกรม AIS Points กว่า 20 ล้านคน (จากฐาน ลูกค้ารวมของเอไอเอสที่ราว 45 ล้านคน) มีคะแนนสะสมของลูกค้ากว่า 2,600 ล้านคะแนน คะแนนที่ใช้ไปกับร้านถุงเงินกว่า 100 ล้านคะแนนถือว่ายังเล็กน้อย จึงอยากชวนให้นำพ้อยท์ไปซื้อสินค้ากันเยอะๆ นอกจากช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าแล้ว ยังได้ช่วยอุดหนุนร้านอาหาร เครื่องดื่มของคนตัวเล็ก ที่เป็นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศด้วย”
จึงขอป่าวประกาศให้ลูกค้าทราบโดยทั่วกัน ใช้พ้อยท์กันเยอะๆ อย่าอั้น ทางเรามีเงินเป็นกะตั้ก.