หนิง-จิน พร้อม ทนายตั้ม เดินทางไป สน.ปทุมวัน แจ้งความกลับ "แซน วิศาพัช" หมิ่นประมาท ด้าน จิน จะไม่ขอโทษ

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 17 พ.ค. 65 ที่ สน.ปทุมวัน นายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ พร้อมด้วย น.ส.ปณิตา หรือหนิง ธรรมวัฒนะ ภรรยา และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ให้ดำเนินคดีกับ แซน หรือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาในคดีกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวตกเรือเสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยก่อนหน้านี้ แซน วิศาพัช ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายจรินทร์ ที่ สน.ท่าข้าม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากมีการตอบโต้กันผ่านสื่อสังคมออนไลน์

นายษิทรา กล่าวว่า เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายวิศาพัช ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่นายวิศาพัชจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายจรินทร์ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังนายวิศาพัชให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทำนองว่า หนิงมีเรื่องให้ด่ามากกว่าตนตั้งเยอะ มีถ้อยคำว่า ดำเนินคดีเพื่อความสะใจ ตนได้รวบรวมพยานหลักฐานมีคลิป และถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ ซึ่งการสัมภาษณ์ของนายวิศาพัชเป็นการด้อยค่า ลดค่าของผู้อื่น

นอกจากนี้ตนยังมีพยานบุคคลเข้ามาให้การถึงความรู้สึกที่ได้ฟังคำสัมภาษณ์ของ นายวิศาพัช ว่ามีความเห็นอย่างไร การดำเนินคดีกับใครต้องว่าไปตามกฎหมาย ไม่ได้ทำเพื่อความสะใจ การที่นายวิศาพัชบอกว่า ดำเนินคดีเพื่อความสะใจมันไม่ถูกต้อง ถ้อยคำที่ได้คอมเมนต์ตอบโต้กัน เป็นเพียงการดูหมิ่น แต่ไม่ใช่การหมิ่นประมาท ประเด็นนี้จะสู้คดีอย่างเต็มที่ เขามีสิทธิ์แจ้งความได้ แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะสู้คดี และมีสิทธิ์ดำเนินคดีกับเขาได้เหมือนกัน

...

ด้าน หนิง-ปณิตา เปิดเผยว่า การโพสต์ภาพและข้อความ เขียนไปตามความรู้สึก เชื่อว่าทุกคนอ่านจะเข้าใจตามที่เขียน ตนทำงานอยู่กับสื่อ เป็นดาราอยู่กับโลกโซเชียล ไม่ได้ทำอะไรด้วยความสะใจ การมาแจ้งความวันนี้ค่าเสียหาย เรื่องเงินไม่สำคัญ เอาตามความเหมาะสม ตามที่ควรจะเป็น ไม่เรียกตามความสะใจ อยู่ที่ทนาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณา และเรื่องนี้ทุกคนต้องได้รับความยุติธรรม หนิงก็ต้องการเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามนายจรินร์ว่า จะมีการเจรจายอมความกันหรือไม่ นายจรินทร์ กล่าวเพียงว่า หากมีอะไรให้พูดคุยผ่านทนายความได้เลย แต่ตนจะไม่ขอโทษ.