"กรมอุตุนิยมวิทยา" พยากรณ์อากาศช่วง "วันหยุดยาว" ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม 2565 ไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบางพื้นที่ ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 13 พ.ค. 2565 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศช่วงหยุดยาว ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม 2565 โดยระบุว่า ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตลอดช่วง และในช่วงวันที่ 15-16 พ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้

ลักษณะดังกล่าวจะทำให้ในช่วงวันที่ 13-14 พ.ค. 65 ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 15-16 พ.ค. 65 ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ กับจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

อย่างไรก็ตาม ข้อควรระวัง สภาพอากาศในช่วงวันที่ 13-16 พ.ค. 65 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง.


(อ่านต้นฉบับ - คลิกที่นี่)

...