สังคมยังเฝ้าจับตาการคลี่คลายคดีปริศนา แตงโม ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตว่าจะลงเอยอย่างไร หลังตำรวจเลื่อนการแถลงปิดคดีไปไม่มีกำหนด อ้างจะต้องรอสอบปากคำพยานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องแสงสว่างก่อนถึงจะปิดคดีนี้ได้สมบูรณ์แบบ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าคดีของแตงโม-นิดา กับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ที่ก่อนหน้านี้ได้ติดเชื้อโควิด-19 ต้องเข้ารับการรักษาและกักตัวจนหายดีแล้ว เตรียมจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ พ.ต.อ.จาตุรนต์กล่าวว่า ได้ประสานงานกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีระหว่างที่เข้ารักษาโควิดตลอดเวลา ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐาน การสอบปากคำพยานแวดล้อมในคดี สอบปากคำแพทย์ที่ชันสูตรศพแตงโมทั้ง 2 ครั้ง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี และผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมด รวมไว้ในสำนวนแล้ว ในวันที่ 18 เม.ย. ตนจะเข้าไปทำงานที่โรงพัก เพื่อตรวจดูสำนวนว่ายังขาดในประเด็นไหนอยู่บ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามที่ พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และโฆษกภาค 1 แถลงว่า จะปิดคดีแตงโม วันที่ 18 เม.ย. แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้ไปร้องกองปราบปรามว่า มีพยานหลักฐานในคดีแตงโมเพิ่มเติม อ้างมีผู้เชี่ยวชาญด้านแสง และพนักงานสอบสวนต้องรอสอบพยานปากนี้ตามที่นายอัจฉริยะกล่าวอ้างเสียก่อน พ.ต.อ.จาตุรนต์กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้รับการประสานจากนายอัจฉริยะแล้วว่าจะเดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านแสง และจะนำหลักฐานมามอบให้ในวันที่ 22 เม.ย. พนักงานสอบสวนจำเป็นต้องสอบปากคำ และดูหลักฐานที่มามอบให้จะเกี่ยวข้องหรือไม่ หากเกี่ยวข้องจะใช้เป็นพยานหลักฐานทางคดี

...

เมื่อถามว่านายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ 1 ในแก๊งเพื่อนบนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ จะเปิดแถลงข่าวหลังจบคดีตามที่มีกระแสข่าวนั้น พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า เคยได้ยินนายปอพูดเหมือนกันว่าจบคดีแล้วจะแถลงข่าว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมาแถลงกับตำรวจ แต่เป็นการแถลงข่าวส่วนตัวของเขาเอง