"คลินิกกองทุนและเครือข่ายเยาวชน" จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 5 เพื่อปลุกแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์ ไอเดียพัฒนาประเทศด้วยดิจิทัล

วันที่ 14 ก.พ. กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) ได้จัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 5 ขึ้น ณ โรงแรม เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 9 - 10 ก.พ.65 ภายใต้ 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรม “คลินิกกองทุน” และ กิจกรรม “เครือข่ายเยาวชน”

ในการนี้ นายเอกพงษ์ หริ่มเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และมีนางสุรีพร พรโสภณวิชญ์ ผู้อำนวยการกองบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะผู้จัดงาน ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดสัมมนา ท่ามกลางผู้สนใจที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน บุคคลทั่วไป และ นักเรียน นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาต่างๆ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีการถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์ควบคู่ไปด้วย

...

บรรยากาศโดยรวมการจัดกิจกรรม “คลินิกกองทุน” และ กิจกรรม “เครือข่ายเยาวชน” ครั้งที่ 5 เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเดียวกับการจัดใน 4 ครั้งที่ผ่านมา ทั้งในส่วนผู้ที่เข้าร่วมในห้องสัมมนา และผู้เข้าร่วมผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งได้มีการแสดงความคิดเห็นและซักถามข้อสงสัยอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จที่บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพราะทำให้ผู้สนใจที่เข้าร่วมทั้ง 2 กิจกรรม มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนฯ รวมถึงหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับ การยื่นข้อเสนอแผนงานหรือโครงการ รวมถึงกระบวนการพิจารณาข้อเสนอ การกลั่นกรองโครงการ การลงนามในสัญญา และกระบวนการติดตามประเมินผล มากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการยื่นขอรับทุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ทั้งนี้ นายเอกพงษ์ หริ่มเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวเชิญชวนผู้สนใจยื่นขอรับทุนในกิจกรรม “คลินิกกองทุน” ว่า กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กำหนดเปิดให้ผู้สนใจสามารถยื่นเสนอโครงการหรือกิจกรรมตามกรอบนโยบายการให้ทุน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ใน 4 ด้านได้แก่ ด้าน Digital Agriculture, ด้าน Digital Government & Infrastructure, ด้าน Digital Manpower และด้าน Digital Technology ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป จนถึงวันอังคารที่ 31 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น.

...

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจต้องการยื่นข้อเสนอในการขอรับทุนสนับสนุน สามารถดาวน์โหลดคู่มือผู้รับทุน และหลักเกณฑ์การการเปิดรับข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ได้ที่เว็บไซต์ https://defund.onde.go.th

...