พารู้จัก "กาแฟบันดุ๊ก" หนึ่งเดียวในประเทศ ผสมผสานขนมพื้นถิ่นเข้ากับเมนูกาแฟ พร้อมมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าให้กับพื้นที่ อ.คลองใหญ่ ให้มีคนรู้จักมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านคาเฟ่บันดุ๊ก หนึ่งเดียวในประเทศ เปิดตัวด้วยการนำวิถีชีวิต, วัฒนธรรม ด้านขนมพื้นถิ่นของ อ.คลองใหญ่ มาโชว์ผสมผสานเข้ากับเมนูกาแฟ โดยมี นายอุรคินทร์ ไชยศิริ และ นางสาวหทัยชนก บุตรเมฆ สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้าน VONGOLE BEACH CAF พร้อมเผยเหตุผลที่ตัดสินใจเปิดตัวร้านคาเฟ่ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ว่า มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณค่าให้กับพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ให้มีคนรู้จักมากยิ่งขึ้น จึงนำเมนูขนมหรือวัตถุดิบท้องถิ่นของ อ.คลองใหญ่ อย่างขนมบันดุ๊กที่หาทานได้แค่ตัวเมืองคลองใหญ่เท่านั้น

สำหรับ ลักษณะของขนมบันดุ๊ก ทำมาจากแป้งข้าวเจ้าและใส่น้ำใบเตยลงไป จะทานคู่กันกับน้ำตาลเคี่ยวและถั่วลิสงคั่วใหม่บดทุกวัน รสชาติขนมจะมีความกรุบๆ เด้งๆ หอมหวานกลมกล่อมมาผสมผสานกับกาแฟ จนกลายเป็นกาแฟบันดุ๊ก ซึ่งเจ้าของร้านยังบอกอีกว่า อยากจะนำของดีที่มีอยู่ใกล้ตัวที่มีอยู่ในพื้นที่มาโชว์ นอกจากขนมบันดุ๊กแล้ว ยังมี ขนมทองม้วน ที่ถือว่าเป็นขนมอร่อย ที่คงความยาวนานที่สุดใน อ.คลองใหญ่ มาเป็นเมนูกาแฟน้ำตาลมะพร้าว ซึ่งได้รสชาติที่ออกมาลงตัว

...

สำหรับร้านกาแฟแห่งนี้ เพิ่งเปิดมาได้ไม่ถึงเดือน ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก มีการพูดปากต่อปาก ถ่ายภาพแชร์ทางสื่อออนไลน์ รวมถึงรสนิยมการดื่มกาแฟของคนมีความแพร่หลายมากขึ้น โดยช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา มีลูกค้าและนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะมาก ส่วนช่วงวันปัจจุบัน ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง.