นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เผยว่า ในโอกาส อ.ส.ค.ก่อตั้งมาได้ครบ 60 ปี ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ อ.ส.ค.มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนมไทยก้าวสู่ผู้นำอุตสาหกรรมนมของอาเซียน ควบคู่กับการสืบสาน รักษา ต่อยอดโคนมอาชีพพระราชทานให้เป็นอาชีพที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของเกษตรกรไทย ได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการเลี้ยงโคนมของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมภายใต้เครือข่ายทั่วประเทศทั้งสิ้น 4,600 ฟาร์ม จากฟาร์มโคนมที่มีทั่วประเทศ 19,200 แห่ง รับซื้อน้ำนมดิบจากเกษตรกรถึงวันละ 600-700 ตัน ช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมมีรายได้และอาชีพที่มั่นคง

นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการเลี้ยงโคนมแบบครบวงจร ดูแลเกษตรกร ให้คำแนะนำในการเลี้ยง การบริหารจัดการฟาร์ม จนกระทั่ง
รับซื้อน้ำนมดิบจากเกษตรกรเพื่อนำไปผลิตนมโรงเรียนและนมพาณิชย์ภายใต้ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ที่ผลิตจากนมโคสดแท้ 100% โดยไม่ผสมนมผง ถือเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายนมกล่องแรกให้คนไทยได้ดื่มบริโภค ขณะเดียวกันมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นมอย่างต่อเนื่อง วางเป้าหมายออกผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาดปีละไม่ต่ำกว่า 1-2 ชนิด เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ในตลาด และเพิ่มรายได้ให้กับ อ.ส.ค.ปีละ 5-10% โดยปี 2564 อ.ส.ค. ทำยอดขายผลิตภัณฑ์นมทั้งหมดรวม 9,700 ล้านบาท ส่วนปี 2565 วางยอดขายไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท

...

“และในโอกาสที่ อ.ส.ค.ย่างเข้าสู่ปีที่ 60 ได้ถือฤกษ์ดีวันที่ 11 เดือน 11 ที่ผ่านมา เปิดตัวผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มยูเอชที ตราไทยเดนมาร์ค ขนาด 200 มล. 4 รสชาติ ได้แก่ รสส้ม, รสสับปะรด, รสเลม่อน และรสสตรอว์เบอร์รี โดยจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่าน Lazada และ Shopee โดยในปีหน้า อ.ส.ค.วางเป้าหมายครองส่วนแบ่งตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มเพิ่มขึ้น 5% และมีแผนขยายสัดส่วนการตลาดนมกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากเห็นเป็นตลาดที่ตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจและรักสุขภาพกันมากขึ้นในปัจจุบัน”

ผอ.อ.ส.ค.เผยอีกว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดทั้ง 4 รสชาติ วางเป้าหมายเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงานที่ต้องการความสดชื่นกระฉับกระเฉงในการทำงาน เป็นโยเกิร์ตพร้อมดื่มที่ผลิตจากนมโคแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ทำจากโยเกิร์ตแท้ผ่านกระบวนการหมักจากเชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ง่าย มีน้ำตาลแลคโตสน้อยกว่านมโคปกติ 4 เท่า เด็ก ผู้สูงอายุ สามารถรับประทานได้ มีปริมาณโปรตีน 4 กรัมต่อกล่อง ที่สำคัญเป็นแหล่งแคลเซียมตามธรรมชาติในรูปที่ดูดซึมได้ง่าย เป็นได้ทั้งอาหารว่าง เพิ่มความสดชื่น เก็บได้นานโดยไม่ต้องแช่เย็น แต่ยิ่งแช่เย็นยิ่งอร่อย หรือกินเป็นไอศกรีมเชอร์เบตใส่เครื่องปั่นเป็นเมนูสมูทตี้ผลไม้ได้.