เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี บรรยากาศแห่งความสุขเริ่มปกคลุมไปทั่วทิศทาง เพราะอีกไม่นานก็จะถึงเทศกาลคริสต์มาสที่เปรียบเสมือนช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง พร้อมส่งมอบรอยยิ้มในช่วงท้ายปีให้กลายเป็นของขวัญก่อนเข้าสู่ปีถัดไป ปลายปีนี้อยากเชิญชวนทุกคนเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศแห่งความสุข ภายในงาน "Circular Living X'mas Tree 2021" ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึง 16 มกราคม 2565 ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ซึ่งภายในนั้นจะได้พบกับต้นคริสต์มาสรักษ์โลกที่สร้างสรรค์มาจากขวดพลาสติก พร้อมกับมีดีไซน์โดดเด่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสุขตลบอบอวลไปทั่วทั้งงาน

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลกความพิเศษที่สร้างรอยยิ้มในช่วงเทศกาล

อีกไม่นานก็จะถึงเทศกาลแห่งความสุข จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสกับจักรวาลในโลกเวทมนตร์ 'Magic From The Universe' ที่เปลี่ยนขวดพลาสติกที่ใช้แล้วให้กลายเป็นต้นคริสต์มาสรักษ์โลก ท่ามกลางบรรยากาศแบบ Eco-Friendly ที่ชวนให้ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์สร้างความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


โดยต้นคริสต์มาสรักษ์โลกคือสิ่งที่เติมเต็มความสุขให้กับโลกใบนี้ เพราะด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำขึ้นจากเม็ดพลาสติกโพลีเอทิลีน (HDPE) ที่มีความหนาแน่นสูง พร้อมกับนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกสีขาวและสีทึบ ที่เป็นขวดนมหรือขวดแชมพู นำมาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียที่แปลกใหม่ ให้กลายเป็นเอเลี่ยนต่างดาวที่มีหน้าตาสุดน่ารักหลากหลายรูปทรง และนำมาประกอบจนกลายเป็นต้นคริสต์มาสที่มีความสูงขนาด 9 เมตร ที่ตั้งอยู่ใจกลางลานสยามดิสคัฟเวอรี่

การร่วมมือของสองบริษัทเพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทย

การสร้างสรรค์ต้นไม้คริสต์มาสรักษ์โลกเกิดขึ้นได้จากการร่วมมือกันระหว่าง "บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ "บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)" หรือที่รู้จักกันว่า GC ได้สร้างความสุขให้กับคนไทยเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึง จึงเกิดเป็น "Circular Living X'mas Tree 2021" ที่มีบรรยากาศภายในงานเหมือนโลกแห่งเวทมนตร์ Magic From The Universe เชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสกับความ Eco-Friendly ที่เปรียบเสมือนเป็นไลฟสไตล์รักษ์โลกที่สร้างความเป็นมิตรให้กับสิ่งแวดล้อม เพื่อความยั่งยืนในวันข้างหน้า

และทางด้าน GC ผู้นำด้านนวัตกรรมและเคมีภัณฑ์ของประเทศ ได้มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยการนำทรัพยากรมาใช้หมุนเวียนให้คุ้มค่าสูงสุดจากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนไทย ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา GC ได้จับมือกับสยามพิวรรธน์ในการจัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลกเพื่อส่งมอบความสุขให้กับทุกคนในช่วงท้ายปี


YOUเทิร์น การจัดการแบบรีอัพไซเคิลอีกหนึ่งวิถีรักษ์โลกสู่ความยั่งยืน

ภายหลังจากที่ทุกคนเข้าชมต้นคริสต์มาสรักษ์โลกในช่วงเทศกาลแห่งความสุข 'สยามพิวรรธน์' และ 'GC' จะนำขวดพลาสติกขุ่นแบบ HPDE เหล่านี้ส่งต่อให้กับ 'YOUเทิร์น' ระบบบริหารจัดการพลาสติกที่ใช้แล้วแบบครบวงจร ที่ริเริ่มโดย GC เพื่อนำพลาสติกไปรีอัพไซเคิล (Re-Upcycle) ให้กลายเป็นถังแดงสำหรับทิ้งขยะติดเชื้อเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป


และทุกคนสามารถร่วมด้วยช่วยกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก ด้วยการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วนำไปใส่ไว้ที่ YOUเทิร์น Drop Point ถังรับพลาสติกที่ใช้แล้วของ YOUเทิร์น ซึ่งจุดแรกจะตั้งอยู่บริเวณ Siam Paragon ชั้น G ประตูทางเข้าฝั่ง South ส่วนจุดที่สองจะตั้งอยู่ที่ SIAM CAR PARK ชั้น G หน้า 7-11 และจุดที่สามจะตั้งอยู่บริเวณ Siam Discovery ชั้น G ลานพลาซ่า เพื่อนำขวดพลาสติกขุ่นไปรวมกับพลาสติกจากต้นคริสต์มาส พร้อมกับนำไปรีไซเคิลเป็นถังขยะติดเชื้อเพื่อใช้ประโยชน์ในวันข้างหน้า และต่อยอดด้วยการอัพไซเคิลพลาสติกให้เป็นถังขยะแดงเพื่อสำหรับทิ้งขยะปนเปื้อนโดยเฉพาะ โดยทั้งหมดนี้นับว่าเป็นวิธีการที่ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

เปลี่ยนทรัพยากรให้กลายเป็นสิ่งที่มีคุณค่า

หลักเศรษฐกิจหมุนเวียนที่ "ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) นำมาใช้ดำเนินธุรกิจก็คือการนำทรัพยากรมาใช้ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด โดยเริ่มจากการคัดแยกพลาสติกที่ใช้แล้ว ทั้งขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ขวดน้ำดื่ม (PET) และพลาสติกชนิดยืด เข้าสู่กระบวนการสร้างให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบโฉมใหม่ พร้อมกับสร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสรักษ์โลกเพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทย และสร้างความเข้าใจในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้โลกใบนี้มีความน่าเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

TRASHPRESSO เปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ด้วยเครื่องรีไซเคิลพลาสติกเคลื่อนที่

สำหรับใครที่เข้ามาสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุขภายในงานนี้ ต้องไม่พลาด 'TRASHPRESSO' เครื่องรีไซเคิลขยะพลาสติกเคลื่อนที่เครื่องแรกของประเทศไทยที่นำมาร่วมสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ในงานนี้ด้วย ด้วยการอัพไซคลิงพลาสติกที่ใช้แล้วให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า ไม่ว่าจะเป็นกระถางต้นไม้หรือของตกแต่งบ้าน โดยสิ่งเหล่านี้ใช้เวลาในกระบวนการแค่เพียง 5 นาที ก็จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่แสนคุ้มค่า และยังได้ความสวยงามจากการประดับตกแต่งภายในบ้านอีกด้วย


ทุกช่วงแห่งความสุขมักมีเวลาจำกัด ฉะนั้นอย่าลืมมาสัมผัสบรรยายของงาน “Circular Living X’mas Tree 2021” ที่จะสร้างรอยยิ้มสดใส เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง ด้วยคอนเซปต์ 'Magic From The Universe' ชวนทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศแบบ Eco-Friendly เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถเข้าร่วมบรรยากาศแห่งความสุขได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 มกราคม 2565 ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม