เมืองไทยประกันภัย-กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ลงดาบปลดพนักงานแสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมกรณีไฟไหม้กฤษดานคร 31 

จากกรณีเหตุไฟไหม้บ้านในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา หลังจากเพลิงสงบอาคารได้พังถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นไม่เหมาะสมนั้น

ล่าสุด วันที่ 5 เมษายน 2564 แฟนเพจ เมืองไทยประกันภัย Muang Thai Insurance - MTI โพสต์ข้อความว่า บริษัท เมืองไทยประกันภัย จํากัด (มหาชน) ขอแจ้งกรณีพนักงานบริษัทฯ โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล ซึ่งกระทบต่อความรู้สึกของผู้คนในสังคม

บริษัทฯ มิได้เพิกเฉยต่อการกระทําดังกล่าวแต่อย่างใด และได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว จึงขอเรียนชี้แจงให้ทุกท่านทราบว่า พฤติกรรมของพนักงานดังกล่าว ถือเป็นการกระทําที่ผิดระเบียบ ข้อบังคับ จรรยาบรรณและจริยธรรมทางธุรกิจและขัดต่อนโยบายของบริษัทฯ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ และการดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ อย่างยิ่ง และที่สําคัญได้กระทบต่อความรู้สึกของผู้คนจํานวนมาก โดยเฉพาะญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต บริษัทฯ จึงได้ดําเนินการให้พนักงานผู้นั้นพ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที

เช่นเดียวกับ แฟนเพจ PatRangsit Hospital โพสต์ข้อความว่า กลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต ขอเรียนชี้แจงกรณีพนักงานบริษัทฯ ได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมบนสื่อโซเชียล แม้เป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและขัดต่อค่านิยมของบริษัท

...

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากเป็นการส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคมที่กำลังร่วมแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียของอาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วยเช่นกัน

สำหรับการกระทำของพนักงาน บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ โดยให้พนักงานผู้นั้น พ้นสภาพความเป็นพนักงานของบริษัทฯ ทันที.