จัดอย่างต่อเนื่องมาแล้วเป็นปีที่ 6 สำหรับงาน THAILAND TECH SHOW ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นงานในรูปแบบตลาดเทคโนโลยีที่จับนักวิจัยผู้คิดค้นนวัตกรรม มาพบกับนักลงทุน นักธุรกิจ นักอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ Startup โดยตรง เป็นเวทีใหญ่สำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมอัปเดตความรู้ และเทรนด์เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง

สำหรับปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม ภายใต้แนวคิด “วิถีชีวิตใหม่ นวัตกรรม เพื่อการลงทุน (Technologies and Innovations for Investment in The New Normal)” เพื่อเป็นโอกาสทางธุรกิจในยุคนิวนอร์มอล ให้กับผู้ประกอบการ นักลงทุน ที่สนใจนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมเสริมความเข้มแข็งของธุรกิจอย่างยั่งยืน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมไทยไปสู่รูปแบบใหม่ หรือ Bio-Circular-Green Economic Model (BCG Model)

ตลอด 3 วันของการจัดงาน จะได้สัมผัสกับผลงานและนวัตกรรมผ่านนิทรรศการออนไลน์ในโซนต่างๆ รวมกว่า 290 ผลงานจาก 40 พันธมิตร อาทิ อาหาร และเครื่องดื่ม เกษตร และประมง เภสัชภัณฑ์ และเครื่อง สำอาง เครื่องมือ และอุปกรณ์การแพทย์ วัสดุอุตสาหกรรม และเครื่อง จักร อัญมณี และเครื่องประดับ

สำหรับผลงานวิจัยเด่นในงาน อาทิ ไฮบริดชัวร์ การตรวจความบริสุทธิ์เมล็ดพันธุ์อย่างแม่นยำและรวดเร็ว (HybridSure), เครื่องบำบัดและฆ่าเชื้อในอากาศภายในอาคาร (Innovative Air Cleaner), โมเดลการผลิตสารทางชีวภาพเป้าหมาย (Smart-BIOact), มหัศจรรย์สีสันยางพารา (The Amazing Rubber Paint)

นวัตกรรมการคงสภาพสมุนไพรสด โดยใช้ RF Dry Blanching ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ คงสภาพสีและกลิ่นรสของสมุนไพรในฟิล์มบริโภคได้พร้อมปรุง (RF Dry Blanching), แผ่นฟิล์มถนอมอาหารและยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ (Activ-Pack-19) และออฟติบอท

...

สนใจเข้าร่วมงาน THAILAND TECH SHOW 2020 แบบ ออนไลน์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ www.nstda.or.th/thailandtechshow หรือ 0-2564-7000.

สะ-เล-เต