แม่ค้าลดกระหน่ำ "ปลานิลสด" สู้วิกฤติ "โควิด-19" ขายเพียงราคาต้นทุน ราคากิโลกรัมละ 50 บาท จากปกติ 60-80 บาท คนแห่ซื้อทะลุเป้า

วันที่ 17 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าปลานิลในตลาดสดทุ่งนาทอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ ใจป้ำลดราคาปลาเหลือ 50 บาท ขายเอาราคาต้นทุน เพื่อลดภาระที่ต้องแบกรับ เปิดขายวันแรกยอดขายทะลุเป้า 3 ตัน พร้อมขยายเวลาลดราคาไปจนกว่าปลาจะหมดสต๊อก

จากการสอบถาม คุณเนาวรัตน์ ดลพร แม่ค้าขายปลานิล เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาวะวิกฤติของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ทำให้ปลานิลในกระชังที่เตรียมไว้จำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่สามารถส่งออกขายได้ จึงมีความจำเป็นที่ต้องยอมลดราคาขายปลา จากปกติกิโลกรัมละ 60-80 บาท วันนี้มาจำหน่ายในราคาเพียงกิโลกรัมละ 50 บาท เพื่อให้สามารถถ่ายเทปลาที่มีอยู่ออกไปได้

...

ถึงแม้จะเป็นราคาทุน แต่ถ้าไม่จำหน่ายปลาออกไป ก็ต้องแบกรับค่าอาหารปลา ค่าเลี้ยงดูอีกต่างๆ นานา และยังถือเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้ซื้อสินค้าราคาถูก และมีคุณภาพ ในช่วงวิกฤติของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

โดยปกติถ้าเหตุการณ์ปกติ ตนเองนั้นจะขายปลาได้วันละประมาณ 3-4 ร้อยกิโลกรัม วันนี้วันแรกที่เริ่มลดราคาขายกิโลกรัมละ 50 บาท เพียง 1 ชั่วโมง มียอดจำหน่ายเกิน 1 ตันแล้ว และจะขายราคานี้ไปจนกว่าปลาจะหมดในกระชัง.