พังแล้ว ถนนเลี่ยงเมือง บ้านดุง จ.อุดรธานี ช่วงบ้านโนนทัน-บ้านโนนกกบาก ประมาณ 3 กม.เดิมเป็นทางลาดยาง ปัจจุบันแทบไม่เห็นร่องรอยของยางมะตอย เป็นหลุมเป็นบ่อ บางแห่งลึกมาก อีกทั้งเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวใช้ไปจังหวัดใกล้เคียง ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบซ่อมแซมให้ด่วน...

ขยะล้น ชาว บ้านหนองรัง ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา แจ้งว่า โรงคัดแยกขยะของเทศบาลตำบลแชะ ที่เก็บมาจากหมู่บ้านต่างๆ มีขยะล้นออกมาจากโรงคัดแยก สร้างความสกปรก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ คนในหมู่บ้านกำลังจะเป็นโรงระบบทางเดินหายใจกันแล้ว วอนทางอำเภอลงมาแก้ไขให้ด่วน...

ประปาขุ่น ชาวหมู่บ้านเหวลาด หมู่ 4 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เดือดร้อนจาก น้ำประปาหมู่บ้าน ซึ่งดึงน้ำจากคลองมาใช้ผลิต พอหน้าฝนจะ มีสีแดงขุ่น บางครั้งเป็นโคลน ใช้อุปโภคบริโภคไม่ได้ เป็นแบบนี้มานานแล้ว ทั้งๆที่อยู่ห่างจากตลาดมวกเหล็กแค่ 7 กม.แต่ไม่มีน้ำประปาใช้ อยากให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบแก้ไขด้วย...

หวาดเสียว ผู้ปกครอง โรงเรียนวัดอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ร้องเรียนว่า รถตู้รับส่งนักเรียน สีบรอนซ์ หมายเลข 10 ขับรถเร็วและหวาดเสียวมาก มีเด็กนักเรียนเต็มรถ เกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ฝากให้ทาง โรงเรียนช่วยเรียกมาอบรมและหาทางแก้ไขให้ ก่อนที่จะเกิด โศกนาฏกรรมขึ้น...

ชื่นชม ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน หมู่ 3 ต.ตะปอน อ.ขลุง จ.จันทบุรี รวมตัวกันนำไม้จากวัดตะปอนมา ช่วยกันซ่อมแซมสะพาน ที่เชื่อมไปตำบลเกวียนหัก และตำบลบ่อ หลังถูกน้ำป่าซัดพังเสียหาย ให้ใช้งานได้ชั่วคราว ก่อนที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาซ่อมแซมอย่างถาวร ถือเป็นตัวอย่างที่ดีในการรวมพลังคนในชุมชน แก้ปัญหาเฉพาะหน้า...

...


helpcenter@thairath.co.th
โทร.0-2127-1000 กด 2
แฟกซ์ 0-2272-1333
จันทร์-เสาร์ 09.00-17.00 น. เว้นวันอาทิตย์