ชมรมแม่บ้าน ตร.สตม.ได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่นับวันทวีความรุนแรงมากขึ้น...

สาเหตุหลักมาจากการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ที่ขาดจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม แต่ก็ยังไม่สายเกินไปในการแก้ไขปัญหา หากเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน

โดยเริ่มต้นที่ตัวเราก่อน ด้วยเรื่องง่ายๆใกล้ตัวนั่นคือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่สามารถทำได้ เช่น ใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก หรือใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า เพียงเท่านี้จะเป็นจุดเริ่มต้นต่อยอดการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

เพียงเท่านี้ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นต่อยอดไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคตได้เพื่อโลกที่สวยงามอย่างยั่งยืน

ดังนั้น ชมรมแม่บ้าน ตร.สตม. จึงจัดกิจกรรม โดยร่วมออกร้านสมาคมแม่บ้านตำรวจในงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2562 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ในวันที่ 12 ก.ค.62 ภายใต้แนวคิด “โลกสวยด้วยตัวเรา”

ภายในร้านพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การเพนต์ถุงผ้าโดยลูกหลาน สมาชิกชมรมแม่บ้าน ตร.สตม. การจำหน่ายต้นไม้ฟอกอากาศ ที่ยืนยันโดยองค์การนาซา อาทิ เฟิร์นก้างปลา เศรษฐีเรือนใน พลูด่าง หน้าวัว เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีข้าวปลอดสารพิษจากภูมิปัญญาของคนในชุมชน อาทิ ข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง ข้าวไร่ลืมผัวจาก จ.เพชรบูรณ์ ข้าวหอมมะลิแดง และ ข้าวหอมมะลิขาวจาก จ.ศรีสะเกษ

อีกทั้งยังมีน้ำพริกโฮมเมด ไม่ใส่ผงชูรสและสารกันบูด อาทิ น้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกกลางดง น้ำพริกนรกแมงดา น้ำพริกตาแดง น้ำพริกปลาดุกย่าง บรรจุในขวดแก้วเพื่อการเก็บรักษาได้ยาวนานและรสชาติที่ดี

รวมทั้งจำหน่ายผักปลอดสารพิษ อาทิ ผักหวาน หน่อไม้ใส่ในบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้ไม่เป็นอันตราย และจำหน่ายต้นมะขามจาก จ.เพชรบูรณ์

พิเศษ! ผู้ที่ซื้อสินค้าภายในร้านครบ 500 บาท รับฟรีถุงผ้ารักษ์สิ่งแวดล้อม 1 ใบ มีจำกัดเพียง 200 ใบเท่านั้น

...

ขอเชิญผู้มีหัวใจรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมเลือกซื้อสินค้าได้ภายในงานดังกล่าว!!!

ทีมข่าวภูมิภาค