เป็นประจำทุกปีกับงาน THAIFEX งานแสดงสินค้า นวัตกรรมเกี่ยวกับสินค้าเกษตร อาหาร เครื่องดื่ม และเทคโนโลยีด้านอาหาร ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยความร่วมมือของ 3 หน่วยงาน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าไทย และบริษัท โคโลญเมสเซ่ จากเยอรมนี

ปีนี้จัดเป็นปีที่ 16 จัดระหว่าง 28 พ.ค.-1 มิ.ย.นี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยขยายวันเจรจาธุรกิจจาก 3 วัน เป็น 5 วัน และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมช็อปได้ในวันสุดท้ายของงาน

ความพิเศษในปีนี้มีการขยายพื้นที่จัดงาน จาก 107,000 ตารางเมตร เป็น 131,000 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 11 อาคาร คาดว่าจะมีนักธุรกิจจากทั่วโลกเข้าชมงาน 67,000 คน จาก 150 ประเทศ ภายในงานจะมี Exhibitor จัดแสดงสินค้ากว่า 2,700 ราย และมีกลุ่มผู้ซื้อรายสำคัญกว่า 2,100 ราย

โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด ต้องการนำเสนอความครบครัน ด้วย 11 เทรดโชว์ในที่เดียว ประกอบด้วย อาหารสำเร็จรูป ขนมและของขบเคี้ยว เครื่องดื่ม ผักผลไม้ อาหารทะเล อาหารแช่แข็ง ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ ข้าวและธัญพืช กาแฟและชา เทคโนโลยีอาหาร และบริการด้านอาหาร

นอกจากการแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆแล้ว งาน THAIFEX ปีนี้ ยังมีประเทศอาร์เจนตินาเข้าร่วมในฐานะ Partner Country และให้อัปเดตความล้ำหน้าและพัฒนาการล่าสุด กับ 4 โซนพิเศษ...โซนจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดด้านอาหารจากผู้ผลิตนานาชาติ, โซนนิทรรศการผลงานวิจัย และสินค้าเครื่องปรุงรสอาหาร รวมถึงการจัดแสดงสินค้าให้สอดคล้องกับ 10 เทรนด์อาหารโลกที่กำลังมาแรง ซึ่งจะเป็นแนวทางการผลิตสินค้าสำหรับอนาคต โซนให้ความรู้ความเข้าใจในการผลิตอาหารฮาลาลจากผู้ประกอบการกว่า 700 ราย และโซนผลิตภัณฑ์อาหารออร์แกนิกที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี

แถมด้วยความพิเศษ การแข่งขันทำอาหาร THAILAND CHEF CHALLENGE และ Global Chef Challenge เวทีแจ้งเกิดสำหรับเชฟมืออาชีพและเชฟรุ่นใหม่จากทั่วโลกกว่า 1,300 คน แข่งแกะสลักตกแต่งอาหาร การปรุงกาแฟจากบาริสต้าชื่อดัง และเป็นงานแรกที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่หรือผู้ประกอบการใหม่ไฟแรง ได้เข้ามามีส่วนร่วมในเวที THAIFEX STARTUP อีกด้วย.

...

สะ–เล–เต