(ภาพจาก the sun)

อีซีเจ็ท อพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบินซึ่งจอดอยู่ที่สนามบิน แกตวิก ในอังกฤษ หลังมีผู้พบผงปริศนาอยู่ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ จนเกิดความกังวลว่าจะเป็นการก่อการร้าย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตัดสินใจอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของสายการบิน ‘อีซีเจ็ท’ ซึ่งกำลังจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติ แกตวิก ทางใต้ของกรุงลอนดอน หลังจากผู้โดยสารพบผงปริศนาอยู่ภายในเครื่องบิน จนทำให้เกิดความวิตกว่าจะเป็นสารอันตรายหรือไม่ เพราะเพิ่งเกิดเหตุก่อการร้ายในอังกฤษ 1 วันก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจมณฑลซัสเซ็กซ์ ยืนยันว่า พบผงไม่ทราบชนิดอยู่ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะในเวลาประมาณ 10:30 น. วันอังคารที่ 23 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่เครื่องบินจะเดินทางไปยังเมืองพูลา ในประเทศโครเอเชีย พวกเขาจึงนำผงดังกล่าวไปตรวจสอบ และพบว่าไม่ใช่สารอันตรายแต่อย่างใด “หลังจาก 14:00 น. ตำรวจได้รับแจ้งว่าผงที่พบไม่เป็นอันตราย และผู้โดยสารก็ถูกส่งกลับขึ้นเครื่องบินและออกเดินทางต่อแล้ว” โฆษกตำรวจกล่าว

ด้านโฆษกของสายการบิน อีซีเจ็ท ระบุว่า เครื่องบินลำนี้ได้รับการประกาศว่าปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่ หลังจากพบว่าสารดังกล่าวไม่มีอันตราย ผู้โดยสารถูกอพยพลงจากเครื่องในเบื้องต้นเพื่อระวังไว้ก่อน และรออยู่ที่อาคารผู้โดยสาร ก่อนจะกลับขึ้นเครื่องและออกเดินทางไปยังจุดหมายในเวลา 14:30 น.

ทั้งนี้ เกาะอังกฤษกำลังอยู่ในสภาวะเฝ้าระวังการก่อการร้ายอย่างเข้มงวด หลังเมื่อคืนวันจันทร์ เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายกลางงานคอนเสิร์ตของ อาเรียนา แกรนเด นักร้องสาวชาวอเมริกัน ที่สนามกีฬา แมนเชสเตอร์ อารีนา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน และบาดเจ็บอีก 59 คน โดยกลุ่มรัฐอิสลามออกมาอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี และขู่จะโจมตีรุนแรงขึ้นอีก

...

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เธเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ประกาศยกระดับภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศเป็นระดับสูงสุดในคืนวันอังคาร พร้อมเตือนด้วยว่า การโจมตีครั้งต่อไปอาจใกล้ที่จะเกิดขึ้นแล้ว