เจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัท ซัมซุง ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ เตือนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 ให้ปิดเครื่อง และนำเครื่องไปเปลี่ยนโดยเร็ว หลังเกิดปัญหาแบตเตอรี่ติดไฟ...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. บริษัท ซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลก ออกมาเรียกร้องให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน 'ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7' ให้ปิดเครื่อง และนำเครื่องไปส่งศูนย์บริการของซัมซุงตามคำสั่งเรียกคืนสินค้าให้เร็วที่สุด เพื่อจำกัดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาอุปกรณ์อาจลุกติดไฟ
นายโกห์ ดง-จิน ประธานฝ่ายธุรกิจสมาร์ทโฟนของซัมซุง ระบุในแถลงการณ์ว่า "เรากำลังเรียกร้องให้ผู้ใช้งานปิดเครื่องกาแลคซี่ โน้ต 7 ของพวกเขา และนำเครื่องมาเปลี่ยนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" เขาระบุต่อว่า พวกเขากำลังเร่งเตรียมอุปกรณ์ทดแทน เพื่อนำไปให้ลูกค้าผ่านโครงการแลกเปลี่ยน
ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน บริษัท ซัมซุง ประกาศว่าพวกเขาจะรับเปลี่ยนสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 ทุกเครื่องใน 10 ประเทศ รวมทั้งในเกาหลีใต้และสหรัฐฯ หลังมีรายงานหลายสิบครั้งว่า แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เกิดลุกเป็นไฟขณะชาร์จ หรือขณะใช้งานตามปกติ จนทำให้ล่าสุดคณะกรรมการคุ้มครองความปลอดภัยสินค้า (ซีพีเอสซี) ของสหรัฐฯ ต้องประกาศให้หยุดใช้ โน้ต 7
...
ขณะที่ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (เอฟเอเอ) ของสหรัฐฯ รวมทั้งหลายสายการบินทั่วโลกก็ประกาศห้ามใช้งาน หรือแนะนำผู้โดยสารไม่ให้เปิด หรือชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ขณะที่อยู่บนเครื่องบินด้วย
อนึ่ง ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ กาแลคซี่ โน้ต 7 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อซัมซุง ซึ่งกำลังแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนกับคู่แข่งเจ้าอื่นๆ โดยเฉพาะบริษัท แอปเปิล อย่างดุเดือด โดยปัญหานี้จะทำให้ซัมซุงต้องเรียกคืนโน้ต 7 ประมาณ 2.5 ล้านเครื่อง และอาจทำให้ซัมซุงสูญเสียรายได้ในปีนี้ไปถึง 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ