ช่างภาพสาวชาวอังกฤษ พบเรื่องตื่นเต้นไม่คาดฝัน สามารถถ่ายรูปสัตว์ประหลาด ในทะเลสาบที่อังกฤษ ลักษณะคล้าย ‘สัตว์ประหลาดล็อก เนสส์’ ที่มีคนเจอมาหลายครั้งและพยายามค้นหาว่ามันคือสัตว์อะไรกันแน่...

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เอลลี่ วิลเลียมส์ ช่างภาพสาวชาวอังกฤษ สุดตื่นเต้น ไม่นึกไม่ฝัน จะถ่ายภาพ ‘สัตว์ประหลาด ล็อก เนสส์’ (Loch Ness Monster) ได้ ขณะไปตั้งกล้องถ่ายรูปอยู่ที่ทะเลสาบของเมืองวินเดอร์เมียร์ ทางเหนือของอังกฤษ

เอลลี่ วิลเลียมส์ ช่างภาพสาวจากลอนดอน วัย 24 เล่าว่า เธอมาถ่ายรูปที่ทะเลสาบแห่งนี้ เพื่อต้องการบันทึกภาพสัตว์ป่าและธรรมชาติรอบทะเลสาบที่มีสีสันเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล แต่หลังจากเธอได้ตั้งกล้องในโหมดอัตโนมัติ เพื่อให้บันทึกภาพเองตลอดทั้งวัน และเมื่อลองย้อนกลับไปดูรูปที่ถ่ายไว้จากโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ปรากฏว่า เธอได้เห็นเจ้าสัตว์ประหลาด ลอส เนสส์ ขณะโผล่ขึ้นเหนือน้ำในทะเลสาบรวมอยู่ด้วย

‘ตอนแรกที่เห็น ฉันคิดว่าเป็นหงส์ หรือห่านเสียด้วยซ้ำ แต่เมื่อดูอย่างละเอียด จึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่ตั้งกล้องถ่ายภาพได้อย่างถูกที่ถูกเวลาจริงๆ’ เอลลี่ กล่าวด้วยความตื่นเต้นดีใจ หลังจากเธอสามารถบันทึกภาพสัตว์ประหลาดตัวนี้ได้ที่ทะเลสาบของวินเดอร์เมียร์ ซึ่งอยู่ห่างจาก เขตล็อก เนสส์ ในสกอตแลนด์ ไปไกลถึง 241 กม.

สำหรับรูปถ่ายที่ช่างภาพสาวชาวอังกฤษ นำมาโชว์นั้น แสดงให้เห็น สัตว์ประหลาดตัวใหญ่ ที่มีลักษณะคล้ายไดโนเสาร์ ทั้งส่วนของลำคอ และลำตัวลอยตัวอยู่ในน้ำ โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับสัตว์ประหลาด ล็อก เนสส์ หรือรู้จักในชื่อ ‘เนสซี’ ที่เคยมีผู้พบเห็นในทะเลสาบที่สกอตแลนด์ และในที่อื่นๆ มาแล้ว

ทั้งนี้ สัตว์ประหลาดล็อก เนสส์ คือสัตว์ปริศนาขนาดมหึมา ที่ปรากฏอยู่ในทะเลสาบ ขณะที่บางคนคิดว่ามันคือไดโนเสาร์น้ำที่ยังหลงเหลืออยู่จนถึงยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังมีผู้คนสามารถบันทึกภาพของมันได้เป็นจำนวนมาก และพยายามค้นหาว่ามันคือสัตว์ประเภทใดกันแน่

...