ป้ายที่สนามบินเมืองดะนีดิน ในนิวซีแลนด์ กำลังกลายเป็นกระแสไวรัล เนื่องจากระบุระยะเวลาที่ผู้โดยสารสามารถกอดกันได้ในโซนรับส่งผู้โดยสาร ได้ไม่เกิน 3 นาที

ป้ายที่สนามบินเมืองดะนีดิน ในนิวซีแลนด์ กำลังกลายเป็นกระแสไวรัล เนื่องจากระบุระยะเวลาที่ผู้โดยสารสามารถกอดกันได้ในโซนรับส่งผู้โดยสาร ป้ายที่เพิ่งติดตั้งใหม่นี้เตือนผู้โดยสารและคนที่พวกเขารักว่า "กอดได้นานสุด 3 นาที หากต้องการกอดนานกว่านั้น โปรดใช้ลานจอดรถ"

ป้ายห้ามการกอดกันนานเกินไปทำให้เกิดความปั่นป่วนโดยเฉพาะบนโซเชียลมีเดีย แต่ตัวแทนสนามบินกล่าวว่าป้ายดังกล่าวเป็นเพียงเรื่องสนุกเท่านั้น เมแกน ครอว์ฟอร์ด ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจของสนามบินดะนีดิน กล่าวว่า ป้ายดังกล่าวสอดคล้องกับแบรนด์ของสนามบิน ซึ่งต้องการจะสื่อข้อความแปลกๆ และสนุกสนาน

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สนามบินได้ย้ายพื้นที่รับส่งผู้โดยสารไปยังสถานที่อื่น เพื่อปรับปรุงการจราจรและความปลอดภัยรอบๆ อาคารผู้โดยสาร การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ป้ายใหม่ปรากฏขึ้น ที่มีข้อความระบุว่า "การกล่าวคำอำลาเป็นเรื่องยาก ดังนั้นควรพูดให้เร็วเข้าไว้ ไม่เกิน 3 นาที"

อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาตอบรับต่อป้ายดังกล่าวไม่ได้เป็นไปในเชิงบวกสำหรับทุกคน  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแสดงความเห็นว่า "กอดตำรวจ!? นี่มันแปลกจริงๆ! มีการพิสูจน์แล้วว่าการกอดมีประโยชน์มากมาย ไม่ต้องพูดถึงเรื่องสุขภาพจิต การกอดควรได้รับการส่งเสริม ไม่ใช่การห้ามปราม"

ขณะที่บางคนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อจำกัดของ "เวลากอด" โดยบางคนเห็นด้วยว่าระยะเวลาจำกัด 3 นาทีเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการรับส่งผู้โดยสารที่สนามบิน ในขณะที่บางคนก็ตั้งคำถามว่าจำเป็นต้องจำกัดเวลาหรือไม่ ผู้ใช้อีกรายถามบน TikTok ว่า "เราควรจำกัดเวลาสำหรับสิ่งที่มีความหมายอย่างการกอดจริงๆ เหรอ"

...

นายแดเนียล เดอ โบโน ซีอีโอของสนามบินดะนีดิน กล่าวกับเรดิโอ นิวซีแลนด์ว่า ท้ายที่สุดแล้ว จุดประสงค์เบื้องหลังข้อความ "สนุกๆ" นี้ก็คือการควบคุมฝูงชน เขากล่าวว่า จริงๆ แล้ว มันเป็นเรื่องของการให้พื้นที่เพียงพอสำหรับให้ผู้อื่นได้กอดกันด้วย "เพราะพื้นที่ว่างที่เรามีอยู่ก็ถูกจำกัดอยู่แค่จุดรับส่งเท่านั้น การที่ผู้คนจำนวนมากใช้เวลามากเกินไปกับการอำลากันในจุดรับมากเกินไป ทำให้ไม่มีพื้นที่เหลือให้คนอื่นอีกแล้ว"

"สิ่งเดียวที่เราทำได้คือ ขอให้พวกเขาเดินไปที่ลานจอดรถอย่างสุภาพ เพื่อหาที่ว่างให้คนอื่นบ้าง เราจะไม่เรียกตำรวจมาจับหรอก เพราะมันคงบ้ามาก"

ป้ายดังกล่าวทำให้เมืองดะนีดิน ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองบนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ได้รับความสนใจ เนื่องจากโดยปกติแล้วเมืองดะนีดินไม่ได้อยู่ในรายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยี่ยมชม แม้ว่าจะมีอาคารประวัติศาสตร์ที่สวยงามและท่าเรือที่งดงามก็ตาม.

ที่มา SCMP

อ่านข่าวเพิ่มเติม https://www.thairath.co.th/news/foreign