อาหารเกาหลีคือหนึ่งในสินค้าด้านวัฒนธรรม ที่ทำให้เกาหลีใต้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ดังจะเห็นได้ว่าอาหารเกาหลีที่เผยแพร่ส่งออกไปยังนานาชาติได้รับความนิยมไม่น้อย แน่นอนว่าประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศที่วัฒนธรรมอาหารของเกาหลีเข้ามาปักหลักเติบโตอย่างต่อเนื่อง กลายเป็น ตลาดการส่งออกสินค้าด้านอาหารที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เพื่อสนับสนุนให้วัฒนธรรมอาหารแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในไทย เมื่อเร็วๆนี้ องค์กรของรัฐบาลเกาหลีใต้อย่างสำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนแห่งประเทศสาธารณ รัฐเกาหลี หรือ โคทรา (Korea Trade-Investment Promotion Agency : KOTRA) ที่มีสำนักงานอยู่ทั่วโลกและหนึ่งในสาขาก็ประจำอยู่ในไทย ได้จัดงานแสดงสินค้าอาหารเกาหลีในหัวข้อ “โซล ฟู้ด อิน แบงค็อก” (Seoul Food in Bangkok) ที่ไอคอนสยาม

งานนี้ไม่เพียงให้ตอบโจทย์สำหรับผู้นิยมอาหารเกาหลี แต่ยังเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการด้านอาหารทั้งเกาหลีและต่างประเทศได้เจรจาแลกเปลี่ยนเพื่อต่อยอดทางธุรกิจด้วยเช่นกัน โดยในวันงานก็มีบุคคลสำคัญ อาทิ นายยู จอง ยอล ประธานโคทรา นายพัค ยง มิน เอกอัครราชทูตเกาหลีประจำประเทศไทย นายลี ยง อู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอินโนเซียน ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ เลขาธิการหอการค้าไทย ฯลฯ ร่วมพิธีเปิดงาน

ส่วนสินค้านำเข้าจากเกาหลี ตอนนี้มีจำหน่ายที่ชั้น G ไอคอนสยาม มีให้ช็อป ชิม ชม ไปจนถึง 3 พ.ย.นี้!

ภัค เศารยะ

คลิกอ่านคอลัมน์ “หน้าต่างโลก” เพิ่มเติม