(ภาพจาก : facebook / NSW Ambulance)

หญิงชาวออสเตรเลียพลัดตกลงไปในซอกหินลึก 3 ม. ขณะพยายามเก็บโทรศัพท์มือถือที่หล่นลงไป ทำให้เธอติดแหงกในสภาพขาชี้ฟ้า ต้องรอความช่วยเหลือนานหลายชั่วโมง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง ซึ่งได้รับการเปิดเผยชื่อในภายหลังว่า มาทิลดา แคมป์เบล ไปเดินป่าที่ ฮันเตอร์ วัลเลย์ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางตะวันออกของออสเตรเลีย เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ระหว่างทาง เธอทำโทรศัพท์มือถือตกลงไปในซอกหิน

หญิงรายนี้พยายามเก็บโทรศัพท์แต่ตัวเธอกลับพลัดตกลงไปในรอยแยกระหว่างก้อนหินใหญ่ 2 ก้อน ซึ่งมีความลึกกว่า 3 ม. และติดแหงกอยู่ในนั้นในสภาพขาชี้ฟ้า เพื่อนของเธอที่ไปด้วยกันพยายามช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาปฏิบัติการ

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง แคมป์เบลก็ติดอยู่ในซอกหินนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว และพวกเขาต้องปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เพื่อขยับก้อนหินหนักกว่า 500 กม. ให้พ้นทาง และปฏิบัติการอย่างยากลำบากในการพาหญิงผู้ประสบเหตุ ออกจากรอยแยกรูปตัว “S” ที่เธอตกลงไป

(ภาพจาก : facebook / NSW Ambulance)
(ภาพจาก : facebook / NSW Ambulance)

...

“ตลอดการเป็นแพทย์กู้ภัยกว่า 10 ปี ผมไม่เคยเจองานอะไรแบบนี้เลย มันท้าทายแต่ก็คุ้มค่าอย่างน่าเหลือเชื่อ” ปีเตอร์ วัตส์ แพทย์กู้ภัยพิเศษจากหน่วยรถพยาบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NSW Ambulance) ระบุบนเฟซบุ๊กขององค์กร ซึ่งมีการเผยแพร่ภาพปฏิบัติการช่วยเหลือ

รถพยาบาลรัฐนิวเซาท์เวลส์บอกด้วยว่า เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมากที่หญิงรายนี้ มีแค่แผลถลอกและฟกช้ำเพียงเล็กน้อย หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งกินระยะเวลาทั้งสิ้นมากกว่า 7 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม เธอไม่สามารถเก็บโทรศัพท์ของเธอกลับมาได้ โดยแคมป์เบลเขียนข้อความเผยแพร่บนโลกออนไลน์ว่า “ขอขอบคุณทีมกู้ภัยที่ช่วยฉันเอาไว้ พวกคุณคือผู้ช่วยชีวิตตัวจริง” “แต่น่าเสียดายเรื่องโทรศัพท์”

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc