เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อนักโต้คลื่นชาวอิตาลีถูกปลากระโทงดาบกระโดดแทงเสียชีวิต ขณะที่เธอกำลังโต้คลื่นอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ต.ค. 2567 น.ส.จีเลีย มันฟรินี อายุ 36 ปี จากเมืองตูริน ประเทศอิตาลี กำลังโต้คลื่นอยู่ที่ชายหาดของหมู่เกาะเมนตาไว จังหวัดสุมาตราตะวันตก ก่อนที่จู่ๆ ปลากระโทงดาบ (swordfish) ตัวหนึ่งจะพุ่งขึ้นมาแทงเข้าที่อกของเธอจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้เห็นเหตุการณ์ 2 คนพยายามเข้าไปช่วยเหลือ น.ส.มันฟรินี และปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวเธอส่งศูนย์การแพทย์ท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม นายเจมส์ โคลส์ตัน ซึ่งเปิดบริษัทท่องเที่ยวร่วมกับ น.ส.มันฟรินี เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมในเวลาต่อมาว่า “แม้ว่าจะมีความพยายามอย่างกล้าหาญจากแฟนของเธอ, พนักงานรีสอร์ทและแพทย์ท้องถิ่น แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตของจีเลียเอาไว้ได้”

นายลาห์มูดิน สิเรการ์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานจัดการภัยพิบัติหมู่เกาะเมนตาไว (BPBD) ยืนยันกับสื่อท้องถิ่นว่า พวกเขาได้ข้อมูลจากหัวหน้าผู้บริหารเขตสิเบรุตตะวันตกเฉียงใต้ (Southwest Siberut) ว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะที่พลเมืองอิตาลีกำลังโต้คลื่น

“แต่โดยไม่คาดคิด ปลากระโทงดาบตัวหนึ่งกระโดดเข้าใส่ น.ส.มันฟรินี และแทงเธอเข้าที่อก” นายสิเรการ์กล่าว

ขณะที่นายโคลส์ตันระบุว่า อดีตเพื่อนร่วมงานของเขาเสียชีวิตในอุบัติเหตุที่แสนประหลาด แต่ “เราเชื่อว่าเธอเสียชีวิตขณะได้ทำในสิ่งที่เธอรัก และในสถานที่ที่เธอรัก”

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc

...