เจ้าหน้าที่ระบุว่าจากผลการชันสูตรเบื้องต้น ชี้ว่าการตกลงมาจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรม ในเขตปาแลร์โม ของกรุงบัวโนสไอเรส น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ เลียม เพย์น นักร้องดังวง“วัน ไดเรกชัน”เสียชีวิต แต่ทางอัยการมองว่าคดีของเพย์นยังมีข้อสงสัย เพราะมีแนวโน้มว่านักร้องหนุ่มน่าจะดื่มแอลกอฮอล์และมีการใช้ยาด้วย

เจ้าหน้าที่ของอาร์เจนตินายังคงเดินหน้าสืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของ เลียม เพย์น นักร้องดังที่เสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังพลัดตกจากระเบียงชั้น 3 ของโรงแรมในกรุงบัวโนส ไอเรส

เพย์น เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง วัน ไดเรกชั่น (One Direction) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2010 โดยมีสมาชิกในวง 5 คนประกอบด้วย ไนออล ฮอแรน, เลียม เพย์น, แฮร์รี สไตลส์, ลูอิส ทอมลินสัน, และเซย์น แมลิก ซึ่งนับเป็นหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในช่วง 6 ปีที่สมาชิกวงรวมตัวกัน วัน ไดเรกชั่น มีเพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ด ถึง 6 เพลง อย่างเพลง What Makes You Beautiful, Story of My Life และ Perfect จนกระทั่งในที่สุดสมาชิกวงก็แยกย้ายกันไปในปี 2016 เพื่อไปเป็นศิลปินเดี่ยว

และนี่คือข้อมูลที่มีการเปิดเผยในเวลานี้ รวมทั้งยังมีข้อสงสัยในอีกหลายประเด็น ดังนี้

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่รร.ก่อนที่เพย์นจะตกลงมา

เจ้าหน้าที่โรงแรม “คาซา ซูร์” ในย่านปาแลร์โม ได้โทรศัพท์มาที่เบอร์ 911 แจ้งตำรวจให้เข้ามาระงับเหตุ เนื่องจากมีแขกคนหนึ่งที่เมาแอลกอฮอล์ และเมายาอาละวาดอย่างหนัก พังข้าวของภายในห้องพักจนพังเสียหายและต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจด่วน ตำรวจจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยพวกเขาเพิ่งไปถึงรร.ไม่กี่นาทีก่อนที่นักร้องดังจะตกลงมา

อัยการระบุการเสียชีวิตของเพย์นน่าสงสัย

...

เจ้าหน้าที่หน่วยชันสูตรระบุว่าการที่เพย์นตกลงมากระแทกพื้นเพียงพอที่จะระบุสาเหตุการตายของเขาได้แล้ว แต่อัยการมองว่าการเสียชีวิตของเพย์นมีความน่าสงสัย เนื่องจากพบว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งใช้ยาเสพติด โดยผลจากการตรวจสอบชี้ว่าเพย์นอยู่เพียงลำพังขณะเกิดเหตุ และกำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกาย

แม้ว่าสาเหตุที่เขาตกลงจากระเบียงจะยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าเป็นความตั้งใจหรือเป็นอุบัติเหตุ แต่ทางอัยการระบุว่า ไม่พบว่ามีอาการบาดเจ็บที่มือของเพย์น ซึ่งบ่งชี้ถึงการปัดป้องหรือพยายามป้องกันตนเองเลย จึงมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจอยู่ในภาวะกึ่งหมดสติหรือหมดสติไปแล้ว

ตำรวจเผย ห้องพักของเพย์นอยู่ในสภาพเละเทะ

ตำรวจบัวโนสไอเรส ระบุว่า พวกเขาพบสภาพห้องพักของนายเพย์นเละเทะมาก มีข้าวของหลายอย่างหักพัง และมีซองยาโคลนาซีแพม เป็นยากันชักและรักษาโรคตื่นตระหนก มีอาหารเสริมและยาที่ขายตามเคาน์เตอร์อื่น ๆ ตกเกลื่อนอยู่กับข้าวของของเขา

นอกจากนี้ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานยังเจอขวดวิสกี้ ไฟแช็ค และโทรศัพท์มือถือตกอยู่ที่ลานภายในรร.ซึ่งเป็นจุดที่พบร่างของเพย์น ซึ่งหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุชี้ว่าเพย์นกำลังตกอยู่ภายใต้ฤทธิ์ของยาบางอย่าง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพย์น ยอมรับว่ากำลังต่อสู้กับโรคพิษสุราเรื้อรัง โดยกล่าวในวิดีโอทาง YouTube ที่โพสต์เมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ว่าเขาเลิกแอลกอฮอล์มาได้หกเดือนแล้ว หลังจากได้เข้ารับการบำบัด

ทางการจะเดินหน้าสอบสวนสาเหตุการตายต่อ

ในเวลานี้ทั้งตำรวจและอัยการยังอยู่ระหว่างรอรายงานพิษวิทยา หรือการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย โดยจะมีการจำลองเหตุการณ์ก่อนการเสียชีวิตของนักร้องหนุ่ม โดยมีการรวบรวมข้อมูลจากพนักงานโรงแรม 3 คน และผู้หญิงอีก 2คน ที่มาหาเพย์นที่ห้องพัก ก่อนที่นักร้องดังจะตกลงมา โดยผู้หญิง 2 คนนั้นได้ออกจากโรงแรมไปสักพักก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุนี้ขึ้น

การเสียชีวิตของเพย์น นำไปสู่การตั้งคำถามเกี่ยวกับจริยธรรมสื่อ

TMZ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวเกี่ยวกับคนดังที่เป็นที่รู้จักในเรื่องข่าวและแท็บลอยด์ ได้มีการลงภาพศพของนายเพย์น ซึ่งแม้ว่าจะมีการครอบตัดภาพบางส่วนออกไป แต่ก็จะเห็นรอยสักที่เป็นเอกลักษณ์ของเพย์น ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก จนในที่สุดทางเว็บไซต์จึงดึงภาพดังกล่าวออกไป

อย่างไรก็ตาม แม้จะลบรูปออกไปแล้ว แต่ในเนื้อหาที่ลงข่าว ก็มีการบรรยายภาพถ่ายดังกล่าวผ่านตัวหนังสือ โดยอธิบายว่าร่างของนายเพย์นอยู่ในลักษณะเช่นใด และยังอธิบายถึงลักษณะรอยสักของนายเพย์นด้วย ทำให้บรรดาแฟนคลับของเพยน์ต่างแสดงความโกรธแค้นต่อการกระทำของสื่อดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ทาง TMZ ก็ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆ

โดยในเวลานี้ ภาพถ่ายดังกล่าวก็ยังคงปรากฏอยู่ในโซเชียลมีเดีย และยังมีการเผยแพร่คลิปของชายคนหนึ่งที่กระโดดลงจากอาคารที่กำลังไฟไหม้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นภาพขณะนักร้องหนุ่มตกลงมาด้วย

ปฏิกริยาของสมาชิกวง วัน ไดเรกชั่น

สมาชิกของวง วัน ไดเรกชั่นอย่าง ฮอแรน ทอมลินสัน สไตล์ส และแมลิก ต่างแถลงแสดงความเสียใจ และระบุว่า พวกเขารู้สึกช็อกกับการจากไปครั้งนี้ โดยพวกเขาต้องขอเวลาที่จะไว้อาลัยต่อการสูญเสียเพื่อนและพี่น้องของวง และความทรงจำที่เรามีร่วมกับเขาจะเป็นสมบัติอันล้ำค่าตลอดกาล นอกจากนี้ ทั้งสไตลส์ แมลิก และทอมลินสัน ยังมีการโพสต์ข้อความไว้อาลัยแก่เพย์นในอินสตาแกรมส่วนตัวของตัวเองแยกต่างหากอีกด้วย.

ที่มา : channelnewsasia

คลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ วันไดเรกชั่น

...