ปราดาแบรนด์แฟชั่นชื่อดังจากอิตาลี จับมือกับ แอ็กซิออม สเปซ บริษัทอวกาศเอกชนของสหรัฐอเมริกา เปิดตัวชุดอวกาศสำหรับให้ผู้หญิงคนแรกที่ขึ้นไปสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ สวมใส่ในภารกิจอาร์ทิมิส 3

ปราดาแบรนด์แฟชั่นชื่อดังของอิตาลี เปิดตัวชุดอวกาศ AxEMU รุ่นใหม่ ที่เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างปราดา กับบริษัทแอ็กซิออม สเปซ บริษัทอวกาศเอกชนของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ทั้งสองบริษัทได้แถลงข่าวความร่วมมือ เพื่อพัฒนาชุดอวกาศรุ่นใหม่นี้ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว

โดยทั้งสองบริษัทแถลงข่าวร่วมกันว่า ชุดอวกาศรุ่นใหม่นี้ ถูกออกแบบให้มีความคล่องตัวในการสวมใส่กว่าชุดอวกาศในอดีต รวมทั้งเน้นในเรื่องเทคโนโลยีความปลอดภัยของนักบินอวกาศจากรังสี ความร้อน และฝุ่นบนพื้นผิว ไปจนถึงการรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันระหว่างปฏิบัติงานอยู่บนดวงจันทร์ โดยยังไม่ทิ้งความเรียบหรูและเป็นแฟชั่นที่มีสไตล์ 

...

โดยชุดอวกาศนี้ถูกพัฒนาเพื่อให้นาซานำไปใช้ในการปฏิบัติภารกิจบนพื้นผิวดวงจันทร์ครั้งแรกในรอบ 50 ปีในภารกิจอาร์ทิมิส 3 ซึ่งจะมีผู้หญิงร่วมในภารกิจนี้เป็นครั้งแรก ดังนั้นผู้หญิงคนแรกที่จะได้เดินลงไปปฏิบัติภารกิจบนพื้นผิวดวงจันทร์จะได้สวมชุดของปราดา โดยมีกำหนดออกเดินทางในเดือนธันวาคม 2025 นี้.

ที่มา : CNN

คลิกอ่านข่าว ชุดอวกาศ