คามาลา แฮร์ริส เตรียมให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ฟ็อกซ์ นิวส์ ฝ่ายอนุรักษ์นิยม ในเช้าวันพฤหัสบดีนี้ ตามเวลาไทย ในขณะที่เหลือเวลาเพียง 3 สัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้งจะมาถึง

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์แล้วก่อนที่วันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมาถึงในวันที่ 5 พ.ย. ท่ามกลางการแข่งขันที่สูสีกันอย่างมาก ซึ่ง คามาลา แฮร์ริส แคนดิเดทจากพรรคเดโมแครตตัดสินใจก้าวเข้าสู่เส้นทางใหม่ เพื่อดึงคะแนนจากประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ด้วยการให้สัมภาษณ์กับ ฟ็อกซ์ นิวส์ ซึ่งสนับสนุนฝ่ายรีพับลิกันมาตลอด

การสัมภาษณ์จะออกอากาศสดในเวลา 18.00 น. วันพุธที่ 16 ต.ค. 2567 ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (ราว ตี 5 วันพฤหัสบดีที่ 17 ต.ค. ตามเวลาไทย) โดยนาย เบรต ไบเออร์ หัวหน้าผู้สื่อข่าวการเมืองของฟ็อกซ์ นิวส์ จะเป็นพิธีกรและผู้สัมภาษณ์แฮร์ริส ที่รัฐเพนซิลเวเนีย หนึ่งในรัฐสวิงสเตท ซึ่งแฮร์ริสมีคะแนนนิยมนำโดนัลด์ ทรัมป์ อยู่ 4%

ในช่วงแรกของการหาเสียง แฮร์ริสหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์กับสื่อกระแสหลักมาตลอด แต่เธอยกระดับการปรากฎตัวตามสื่อต่างๆ หลังจากวันเลือกตั้งขยับเข้ามาใกล้มากขึ้น โดยเธอเพิ่งให้สัมภาษณ์กับ ซีเอ็นเอ็น ในฐานะแคนดิเดทชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นครั้งแรกเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม และไปออกรายงาน “60 Minutes” ของช่อง ซีบีเอส เมื่อสัปดาห์ก่อนด้วย

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจให้สัมภาษณ์กับฟ็อกซ์ นิวส์ ทำให้เธอกลายเป็นแคนดิเดทจากพรรคเดโมแครตคนแรก ที่ปรากฏตัวในสื่ออนุรักษ์นิยมเจ้านี้ นับตั้งแต่ปี 2559 ตอนที่นาง ฮิลลารี คลินตัน นั่งให้สัมภาษณ์กับ คริส วอลเลซ

ทั้งนี้ คาดกันว่าการสัมภาษณ์จะกินระยะเวลาประมาณ 25-30 นาที ซึ่งนายไบเออร์ระบุว่า เขาจะไม่ปรานีในการสัมภาษณ์แฮร์ริสอย่างแน่นอน

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : usatoday