ดิดดี้ แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ถูกผู้เสียหายกลุ่มใหม่ฟ้องร้องเพิ่มเติมในข้อหา ข่มขืน และล่วงละเมิดทางเพศ ท่ามกลางคดีมากมายที่เขากำลังเผชิญ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฌอน “ดิดดี้” คอมบ์ส แร็ปเปอร์และนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงสหรัฐฯ ถูกฟ้องร้องอีกอย่างน้อย 6 คดี หลังจากชาย 4 คน กับหญิง 2 คนยื่นคำร้องต่อศาลในวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. 2567 กล่าวหาดิดดี้ว่า ก่อเหตุข่มขืน, ล่วงละเมิดทางเพศ และจู่โจมทำร้ายทางเพศ ระหว่างปี 2538-2564

ผู้กล่าวหาระบุว่า พวกเขาถูกล่วงละเมิดในงานปาร์ตี้ของดิดดี้ ซึ่งมีดาราและศิลปินชื่อดังในวงการดนตรีมากมายมาร่วมงาน โดยผู้กล่าวหาชายคนหนึ่ง อ้างว่าเขาเข้าร่วมงานปาร์ตี้ดังกล่าวที่เมืองแฮมป์ตัน ในปี 2541 ตอนที่เขามีอายุเพียง 16 ปี โดยเขากำลังคุยกับดิดดี้เรื่องการเข้าสู่วงการดนตรี ตอนที่การล่วงละเมิดเกิดขึ้น

ผู้เสียหายรายนี้ระบุในเอกสารคำฟ้องว่า ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังคุยกันอยู่นั้น จู่ๆ ดิดดี้ก็สั่งให้เขาถอดเสื้อผ้า และกล่าวว่า นี่เป็น “พิธีเปลี่ยนผ่าน” และเป็นเส้นทางเพื่อก้าวไปเป็นดวงดาว ในเอกสารคำฟ้องยังแนบรูปถ่ายที่เขาถ่ายคู่ดิดดี้ที่งานปาร์ตี้ดังกล่าวเอาไว้ด้วย

เอกสารคำฟ้องอีกฉบับ ซึ่งยื่นโดยผู้เสียหายหญิง กล่าวหาดิดดี้ว่า ข่มขืนเธอภายในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่งเมื่อปี 2547 ตอนเธอเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 19 ปี

หญิงรายนี้ระบุว่า เธอพบกับดิดดี้ในงานถ่ายภาพเชิงโฆษณางานหนึ่ง ซึ่งเขาเชิงเธอกับเพื่อนอีกคนไปรวมปาร์ตี้ส่วนตัวที่โรงแรมของเขา และเมื่อพวกเธอมาถึง ดิดดี้ก็เข้ามาลวนลาม และข่มขืนเธอในท้ายที่สุด แม้ว่าเธอจะพยายามขอให้หยุดก็ตาม

นายโทนี บัซบี ทนายความของฝ่ายผู้กล่าวหา กล่าวว่า เขากำลังเป็นตัวแทนผู้เสียหายมากกว่า 100 คน ที่กำลังวางแผนจะฟ้องร้องแร็ปเปอร์ชื่อดังรายนี้ ในข้อหา จู่โจมทางเพศ, ข่มขืน และใช้ประโยชน์ทางเพศ โดยผู้เสียหายบางคนเป็นเด็กด้วย

...

ทั้งนี้ ข่าวเรื่องข้อกล่าวหาใหม่ของดิดดี้ เกิดขึ้นในขณะที่เขากำลังเผชิญการฟ้องร้องคดีอาชญากรรมตามกฎหมายรัฐบาลกลาง ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจ และค้าประเวณี โดยมีรผู้ยื่นฟ้องร้องเขามากกว่า 10 รายแล้ว

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc